Kaspersky cập nhật cảnh báo phần mềm gián điệp cho người dùng Android

Thứ Tư, 10/04/2019, 13:17
Hãng bảo mật Kaspersky vừa tiến hành cập nhật tính Privacy Alert cho người dùng hệ điều hành Android nhằm phát hiện, cảnh báo nguy cơ bị phần mềm gián điệp theo dõi, đánh cắp thông tin.

Trước những nguy cơ ngày một hiện hữu và tăng cao đến từ những phần mềm gián điệp được tin tặc tung ra trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay. Số lượng nạn nhân của phần mềm gián điệp luôn theo chiều hướng gia tăng. Đặc biệt trong đó có không ít đến từ người dùng thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android.

Kaspersky cập nhật cảnh báo phần mềm gián điệp cho người dùng Android

Theo thống kê, chỉ trong năm 2018, Kaspersky Lab đã phát hiện chương trình gián điệp trên 58.487 thiết bị di động. Con số cho thấy mức độ nghiệm trọng đến từ phần mềm gián điệp.

Chính bởi vậy, hãng bảo mật Kaspersky vừa tiến hành tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng bảo mật trên Android với tính năng Privacy Alert nhằm giúp cảnh báo người dùng khi phát hiện thông tin cá nhân của họ đang bị theo dõi ngầm bởi phần mềm gián điệp.

Phần mềm gián điệp là một loại phần mềm nhằm thu thập thông tin về một người hay tổ chức mà họ không hề hay biết và gửi dữ liệu này tới một thực thể khác mà không có sự đồng ý của họ. Nó cũng có thể nắm quyền kiểm soát một thiết bị mà người dùng không hề biết.

Các ứng dụng này thường được sử dụng để ăn cắp và thu thập tin nhắn văn bản, nhật ký cuộc gọi và ghi âm, GPS theo dõi, dữ liệu trình duyệt, lưu trữ đa phương tiện, và sổ địa chỉ. Điều đáng báo động nhất là phần mềm gián điệp thậm chí có thể truy cập tài khoản mạng xã hội của nạn nhân và các ứng dụng tin nhắn. Khi nắm được quyền truy cập, kẻ tấn công có thể quan sát các cuộc trò chuyện, dữ liệu cá nhân khác từ tài khoản mạng xã hội của nạn nhân.

B.C
.
.
.