Iphone 7 ra mắt: camera kép, bỏ jack tai nghe

Thứ Năm, 08/09/2016, 08:03
Đêm 7-9, sự kiện được giới hâm mộ công nghệ mong chờ đã diễn ra, Apple chính thức trình làng thế hệ iPhone mới với nút Home mới cùng camera kép ở phiên bản Plus và khả năng chống nước.

Trước ngày ra mắt iPhone 7, có quá nhiều tin đồn về thiết kế cũng như cấu hình của chiếc iPhone mới và quả đúng là vậy, thiết kế không thực sự quá khác biệt so với iPhone 6 và iPhone 6s.

Thiết kế

Apple cho biết chất liệu kim loại được sử dụng để chế tạo iPhone 7 chắc chắn hơn rất hơn so với iPhone 6 và 6s sau khi hãng tiếp nhận rất nhiều phản hồi sự chất lượng vỏ. Trên iPhone 7, Apple đưa ra thêm một sự lựa chọn mày sắc mới mà hãng đặt tên là “Jet Black”.

Trên iPhone 7, dải ăng-ten được Apple đưa lên cạnh trên và dưới nhằm tạo một khối liến mạch cho mặt lưng. Giắc cắm tai nghe truyền thống 3.5 trên các “đàn anh” của iPhone 7 đã bị loại bỏ.

Thay đổi lớn nhất trên iPhone 7 có lẽ là nút Home, không còn nút Home vật lý như ở 3 phiên bản trước (5s, 6, 6s). Iphone 7 được trang bị nút Home cảm ứng, kết hợp với Taptic Engine thế hệ mới, có thể cảm nhận được lực nhấn của người dùng, dù không "lún" thật như nút home trước đây. 

Camera

Về tính năng camera, iPhone 7 có khả năng zoom quang học 2X mà không giảm chất lượng như zoom kỹ thuật số. Máy dùng cảm biến lớn hơn 50%, ống kính khẩu độ f/1.8 và đèn flash 4 tone màu.

Camera trước của iPhone 7 cũng được Apple ưu ái nâng lên 7MP chụp selfie tốt hơn và tự động chống rung. Apple thực hiện thay đổi này để đáp lại mong chờ từ fan hâm mộ về một chất lượng ảnh selfie tốt hơn bằng camera trước của iPhone.

Điểm đặc biệt nhất đó là ở phiên bản iPhone 7 Plus với camera kép với hai chức năng. Một camera góc rộng và một camera tiêu cự dài (tele). Người dùng có thể zoom in, zoom out để có thể chụp tuỳ theo tình huống như phong cảnh, chân dung...Với cơ chế này, iPhone 7 Plus có thể zoom quang 2X và zoom kỹ thuật số lên đến 10X.

Màn hình

Một khái niệm mới về màn hình được Apple đưa ra trong lễ giới thiệu iPhone 7 đó là “Retina HD”, với màn hình sáng hơn 25%, dải màu rộng hơn theo chuẩn điện ảnh và cũng hỗ trợ 3D Touch. Đây là nâng cấp cần thiết khi các đối thủ đã tiến lên độ phân giải 4K.

Hệ thống âm thanh trên iPhone 7 với loa kép sẽ mang lại chất lượng âm thanh vòm stereo tuyệt vời tới người dùng khi trải nghiệm âm nhạc. Ngoài tai nghe Earpods mới, Apple cũng cung cấp thêm lựa chọn tai nghe AirPods không dây. Tai nghe này có thể dùng như một headset để nghe nhận cuộc gọi khi lái xe, hoặc nghe nhạc như tai nghe thông thường. Pin của phụ kiện này có thể cung cấp thời gian hoạt động lên đến 24 tiếng. 

Sức mạnh

Bộ máy sức mạnh của iPhone 7 bao gồm chip A10 Fusion với 3,3 tỷ transitor, nhanh hơn 40% so với chip A9, gấp đôi A8 nhưng tiết kiệm điện hơn 1/5 so với trước. Sức mạnh xử lý đồ hoạ gấp 240 lần so với iPhone đời đầu. Pin của máy cho thời gian hoạt động dài hơn 2 tiếng so với iPhone 6S.

Phiên bản thấp nhất của iPhone 7 (32 GB) từ 649 USD và lên đến 849 USD cho bản 256 GB. iPhone 7 Plus bản 32 GB giá từ 769 USD và lên đến 969 USD cho bản 256 GB.

Apple cho biết iPhone 7 sẽ lên kệ từ ngày 16/9 và cho phép đặt hàng ngay từ 9/9. Máy có năm màu gồm trắng, vàng, bạc, xám không gian và đen. Ngày 13/9, phiên bản chính thức của iOS 10 sẽ chính thức phát hành đến người dùng. 

N.C.
.
.
.