Internet toàn cầu có thể mất kết nối trong 48 giờ tới

Thứ Sáu, 12/10/2018, 09:01
Trong 48 giờ tới, các máy chủ chính và cơ sở hạ tầng giám sát web sẽ bị ngắt nguồn dẫn tới tình trạng người sử dụng Internet trên toàn thế giới có thể gặp tình trạng không kết nối Internet


Ngày 12-10, thông tin từ RT cho biết, nhiều khả năng trong 48 giờ tới đây, những người sử dụng Internet có thể gặp khó khăn trong việc truy cập dịch vụ như gặp lỗi truy cập web và tốc độ tải trang chậm. Một số người sử dụng sẽ gặp vấn đề khi truy cập mạng nếu như họ sử dụng bên cung cấp mạng không cập nhật.

Trong thông báo của mình tới truyền thông, cơ quan Điều hành Liên lạc (CRA) cho biết: “Một số người sử dụng Internet có thể bị ảnh hưởng nếu như các nhà điều hành mạng Internet hay cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chưa có sự chuẩn bị cho sự thay đổi này. Tuy nhiên, việc áp dụng an ninh hệ thống phù hợp có thể giúp tránh tình trạng bị ngắt kết nối”.

Nguyên nhân của việc này được thông báo do Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN), đơn vị chịu trách nhiệm duy trì việc đăng ký tên miền và địa chỉ IP, sẽ thay đổi hệ thống khóa mật mã nhằm giúp bảo vệ Hệ thống Tên miền (DNS) hay sổ địa chỉ của Internet. Phương pháp này được coi là quan trọng và cần thiết để đảm bảo DNS ổn định, an toàn.

Tuy nhiên, chuyên gia về kinh tế kỹ thuật số Arseny Shcheltsin khẳng định, mọi người không có gì phải lo sợ vì phần mềm chính đã được cập nhật thành công.

Đ.Trung
.
.
.