Huawei bị tố gian dối dùng ảnh từ DSLR quảng cáo cho P30 series

Thứ Ba, 12/03/2019, 16:26
Những bức hình được Huawei sử dụng để quảng cáo cho chất lượng camera trên bộ đôi Huawei P30 series bị phát hiện là những ảnh được chụp từ máy DSLR.


Trước đó, những hình rò rỉ liên tục được hãng công nghệ Trung Quốc hé lộ về bộ đôi smartphone cao cấp P30 series trong đó hệ thống camera vẫn luôn là điểm nhấn được chú ý nhất của Huawei.

Hình ảnh quảng cáo về chất lượng camera của P30 series.

Thâm chí, CEO Yu Chengdong của Huawei mới đây còn chia sẻ lên Weibo hàng loạt ảnh để quảng bá tính năng này ngay trước thềm ra mắt sản phẩm vào ngày 26-3 tới đây tại Paris (Pháp). Những ảnh này có nội dung tương tự thư mời đã xuất hiện từ tháng 2, kèm theo hashtag #RewriteTheRules nhưng có nhiều ảnh mới, nhấn mạnh khả năng zoom quang. Những bức hình như ngọn núi lửa cũng như chú bé bên bầy vịt nhanh chóng nhận được mưa lời khen của người dùng công nghệ với đánh giá tuyệt vời cho hệ thống camera trên P30 series.

Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn là vậy, song song với những lời khen ấy, nhiều độc giả của GSM Arena nhanh chóng phát hiện ra những bức hình được CEO Huawei đăng tải hoàn toàn không phải được chụp từ camera của P30 series mà tất cả đều là sản phẩm từ một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp DSLR của những nhiếp ảnh gia.

Ảnh gốc của bức hình núi lửa phun trào.

Có thể kể tới đầu tiên là bức hình núi lửa phun trào vốn là của nhiếp ảnh gia Tom Pfeiffer đã được chia sẻ lên mạng từ năm 2009 hay bức hình chú bé bên bầy vịt lại là của tác giả  Jack Olson.

Bức hình chú bé bên bầy vịt.

Dù camera trên các dòng smartphone gần đây của Huawei với sự hợp tác cùng Leica danh tiếng luôn mang lại chất lượng tuyệt vời đỉnh cao trong nhiếp ảnh di động tuy nhiên việc tập đoàn công nghệ Trung Quốc liên tục sử dụng hình ảnh từ DSLR để quảng bá chất lượng lại là một sự thiếu trung thực không đáng có.

Còn nhớ vào năm 2016 khi chiếc P9 ra mắt, hãng đã dùng các bức hình chụp từ chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp Canon EOS 5D Mark III có giá lên tới gần 100 triệu đồng để quảng cáo cho camera của P9 và tuyên bố đây là các bức hình được chụp từ chiếc P9. Năm 2018, đến lượt “người anh em” Nova 3 và 3i tiếp tục được Huawei quảng cáo theo cách “giả dối” này và đã bị các fan công nghệ lật tẩy theo một cách không thể nào thú vị hơn.

N.C
.
.
.