Hội thảo quốc tế về tự động hóa và robot

Thứ Bảy, 08/07/2017, 06:51
Ngày 7-7, hội thảo quốc tế về tự động hóa và robot năm 2017 đã diễn ra tại Trường Đại học Việt Đức, cơ sở Bình Dương. 


Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các đối tác, các kỹ sư và sinh viên trình bày và trao đổi các ý tưởng, sáng kiến khắp nơi trên thế giới trong lĩnh vực tự động hóa và robot, do trường Đại học Việt Đức, trường Đại học Khoa học Ứng dụng Karlsruhe (Đức) phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, các nhà khoa học của Đức và Việt Nam đã trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa và robot. Các nhà khoa học trực tiếp giới thiệu những nghiên cứu trong các vấn đề mới nhất liên quan đến điều khiển tự động và robot của các chuyên gia Đức - Việt Nam. Các nhà khoa học, chuyên gia cùng nhau thảo luận để tìm ra cách thức ứng dụng hiệu quả hơn từ những bài học, kinh nghiệm trong bối cảnh phát triển cụ thể.

Theo Ban tổ chức, hội thảo là bước đầu trong chuỗi các hoạt động kết nối các nhà khoa học, tạo điều kiện để các nhà khoa học trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa và robot. Hội thảo giới thiệu những nghiên cứu trong các vấn đề mới nhất liên quan đến điều khiển tự động và robot của các chuyên gia Đức - Việt Nam.

Hội thảo còn tăng cường sự hợp tác về phát triển năng lực nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa và robot trong các tổ chức của Việt Nam và nước ngoài. Tại đây, các thiết bị tự động hóa và robot do các công ty, doanh nghiệp trưng bày cũng nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự.

Trường Đại học Việt Đức là trường công lập của Việt Nam có cơ cấu đào tạo và quản lý theo mô hình của các đại học Đức, có trụ sở chính đặt tại tỉnh Bình Dương. Trường hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học danh tiếng ở Đức, cùng thiết kế, xây dựng, triển khai một chương trình đào tạo đa dạng cho các bậc đại học, cao học và nghiên cứu sinh trong những năm tới. Cùng với sự đầu tư của Chính phủ Việt Nam, việc xây dựng Trường Đại học Việt Đức nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Liên bang Đức, Chính phủ bang Hessen và một số tổ chức khác.

Nguyễn Văn Việt
.
.
.