Tham gia hội nhóm trên Facebook sẽ phải trả tiền?

Thứ Năm, 21/06/2018, 13:58
Sắp tới, khi tham các hội nhóm (Group) trên mạng xã hội Facebook, mỗi thành viên sẽ mất khoảng 4,99 - 29,99 USD một tháng.


Trong thông báo mới đăng tải, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới liên quan đến các group (nhóm).

Theo thông báo trên, tính năng mới này cho phép các quản trị viên có thể tiến hành thu phí tham gia hoạt động từ các thành viên của nhóm với mức phí từ 4,99 đến 29,99 USD (tương đương 120.000 đến 700.000 đồng). Các hội nhóm được lựa chọn thử nghiệm lần này bao gồm các nội dung liên quan tới cha mẹ nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

Hãy khoan để vội vã lên tiếng rằng đây là cách Facebook "hút máu" người dùng bởi thực tế các hội nhóm miễn phí mà người dùng Facebook đang sử dụng vẫn tiếp tục tồn tại và hoạt động như hiện nay. Song song với sự hoạt động của các nhóm miễn phí, quản trị viên của những nhóm này có thể tạo ra các nhóm con nằm trong nhóm miễn phí đó và đây chính là các nhóm mất phí nếu người dùng muốn tham gia với mức phí được Facebook quy định.

Theo Facebook, loại phí này là cách phù hợp để những hội nhóm miễn phí hiện nay lọc bớt thành viên không phù hợp cũng như có thêm kinh phí để các nhóm Facebook tạo ra nhiều nội dung chất lượng hơn.

Đến thời điểm hiện tại đã có một vài nhóm tiến hành thử nghiệm tính năng này để thu phí như nhóm Declutter My Home từ blogger Sarah Muelle vừa mở một nhóm con tên Organize My Home với mức phi là 14,99 USD.

B.C.
.
.
.