Hàn Quốc cho ra mắt xe ô tô tự lái trên cả tuyệt vời

Thứ Sáu, 31/03/2017, 18:30

Tập đoàn Công nghệ  nổi tiếng  Hàn Quốc, Naver đã cho ra mắt xe ô tô tự lái đầu tiên của doanh nghiệp tại Triển lãm ô tô Seoul hôm 30-3.


Trưng bày một chiếc xe tự lái hiện đang được phát triển tại Triển lãm ô tô Seoul tổ chức ở khu thương KINTEX, tỉnh Gyeonggi, Naver cho biết phương tiện có công nghệ tự lái Cấp 3 dựa trên tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ.

Mẫu xe ô tô tự vận hành của Tập đoàn Naver

Hiện có nhiều loại xe ô tô có khả năng tự lái Cấp 3 nhưng tài xế vẫn phải can thiệp trong trường hợp khẩn cấp. Naver cho biết doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển xe tự vận hành ở Cấp 4, không cần tài xế.

“Chúng tôi đang hướng đến việc nâng cấp hệ thống Ambient Intelligent (Trí thông minh nhân tạo nhận biết môi trường xung quanh) mà Naver khao khát tìm kiếm bằng cách tích lũy dữ liệu về không gian và chuyển động”, Song Chang hyun, giám đốc điều hành phòng nghiên cứu công nghệ Naver báo Dong A Ilbo biết.

Trần xe tự lái được Naver giới thiệu gắn 1 camera có thể chụp ảnh theo mọi hướng và một bộ cảm biến.

Những thiết bị đó có khả năng nhận diện vật thể 360 độ. Điều đó có nghĩa nó thể phát hiện ra, ví dụ, nơi nào có hoa nở đẹp nhất và tuyến đường ít tắc.

Mọi thông tin về thời tiết, tuyến đường và không gian đều được báo cáo trong thời gian thực, Naver chia sẻ. 

Ngọc Bích
.
.
.