Hai trường đại học sản xuất máy trợ thở, buồng khử khuẩn

Thứ Tư, 15/04/2020, 06:58
Thời gian qua, Trường Đại học Điện lực đã sản xuất máy hỗ trợ thở cho bệnh nhân COVID-19 và các bệnh nhân khác cần hỗ trợ thở. Đây là sản phẩm của Nhà trường với mục đích vì cộng đồng, phi lợi nhuận.

Loại máy hỗ trợ thở không xâm nhập này được sản xuất dựa theo thiết kế mẫu của các cơ sở nghiên cứu và các nhà khoa học trên thế giới. Máy có các tính năng cơ bản gồm: Đặt được các thông số lưu lượng khí, số nhịp thở/phút, chu trình thở và tỉ số inhale/exhale... Ngoài ra, máy có thể mở rộng thêm một số tính năng an toàn khác nếu cần thiết như cảnh báo áp suất.

Máy hỗ trợ thở do Khoa Điện tử Viễn thông và Trung tâm nghiên cứu phát triển trường Đại học Điện Lực nghiên cứu, chế tạo.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng sản xuất buồng khử khuẩn toàn thân, sử dụng dung dịch Anolyte-Muối Ion bằng công nghệ phun siêu âm không gây ướt quần áo; buồng đo thân nhiệt không chạm; máy phun dung dịch sát khuẩn tự động.

Nhà trường đã trao tặng 50 máy cho các đơn vị trong tỉnh Quảng Ninh và đã làm hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp và giải pháp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Ninh.

Phan Đức
.
.
.