Hai tin tặc người Anh lĩnh án tù vì tấn công mạng

Thứ Hai, 01/04/2019, 14:36
Với cáo buộc tiến hành vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy chủ của Microsoft cũng như Nintendo, hai tin tặc đến từ nước Anh đã bị xử phạt tù.


Thông tin đăng tải trên BGR, hai tin tặc đến từ nước Anh có tên là Zammis Clark (24 tuổi) và Thomas Hounsell (26 tuổi) vừa bị tòa án tại London tuyên phạt 18 tháng tù giam với cáo buộc tiến hành tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy chủ của hai công ty công nghệ nổi tiếng là Microsoft và Nintendo.

Cụ thể, tin tặc Zammis Clark được xác định đã tấn công vào hệ thống máy chủ của Microsoft vào khoảng thời gian đầu năm 2017. Trong suốt khoảng thời gian xâm nhập thành công hệ thống của Microsoft, tin tặc này đã thực hiện việc sao chép khoảng 43.000 tệp tin liên quan tới hệ điều hành Windows vốn đang được lưu trữ ở dạng bí mật, chưa được công bố. 

Không những vậy, Clark còn có trong tay thông tin về mã hiệu của nhiều sản phẩm chưa được Microsoft tung ra thị trường. Thậm chí, theo điều tra của nhà chức trách, Zammis Clark đã chia sẻ quyền truy cập máy chủ Microsoft với tin tặc khác qua kênh IRC. 

Trong khi đó, Thomas Hounsell vốn là quản trị của trang BuildFeed, được xác định nắm trong tay quyền truy cập máy chủ của Microsoft thông qua sự chia sẻ của tin tặc Clark và sử dụng những thông tin đó để thu thập mọi dữ liệu về các sản phẩm chưa được ra mắt của Microsoft, tất nhiên đều là những thông tin không được phép công bố.

Hành động của hai tin tặc này kéo dài suốt nhiều tuần liền trước khi bị phát hiện và bắt giữ vào hồi tháng 7-2017 khi Clark cài đặt phần mềm độc hại vào một trong những máy tính của Microsoft. Nhà chức trách trong quá trình điều tra đã tìm thấy tất cả những tập tin bị đánh cắp tại máy tính ở nhà riêng của Zammis Clark.

Dường như việc tấn công vào các hệ thống máy chủ trở thành đam mê của Zammis Clark. Sau khi được trả tự do, tin tặc này tiếp tục tấn công mạng nhắm vào Nintendo. Những điều tra của nhà chức trách cho biết, Clark bắt đầu thực hiện cuộc tấn công vào tháng 2-2018 và đánh cắp 2.365 tài khoản trước khi bị phát hiện và ngăn chặn vào tháng 5-2018. 

Vụ tấn công mạng ước tính gây thiệt hại 2 triệu USD cho Microsoft và 1,8 triệu USD cho Nintendo.

B.C (Theo gamesindustry)
.
.
.