Hà Nội chính thức ra quân kiểm tra việc quản lý thuê bao trả trước

Thứ Ba, 29/11/2016, 18:52
Ngày 29-11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước (TBTT) trên địa bàn TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cho biết: Sở TT&TT sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tại Chi nhánh các doanh nghiệp viễn thông di động, cửa hàng, đại lý, điểm bán sim trên địa bàn thành phố. 

Hà Nội ra quân kiểm tra việc quản lý thuê bao trả trước trên địa bàn từ 29-11 đến 31-12.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường, Phòng văn hóa thông tin để kiểm tra sim rác trên địa bàn. Nội dung kiểm tra các cửa hàng, đại lý, điểm bán sim thẻ gồm điều kiện pháp lý như đăng ký kinh doanh, việc ký kết hợp đồng ủy quyền đăng ký thông tin, kiểm tra điều kiện của điểm đăng ký, việc bày bán, kinh doanh sim TBTT đã được kích hoạt tại cửa hàng. Việc thanh tra sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, từ 29-11 đến hết ngày 31-12.

Cũng tại Hội nghị, 5 nhà mạng gồm Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gtel và Vietnamobile tại Hà Nội đã ký cam kết với Sở TT&TT Hà Nội về việc kiểm tra, thu hồi và xử lý các sim kích hoạt sẵn của các nhà mạng, hoàn thành trước 31-12.

H.Thanh
.
.
.