Google và Bộ Công Thương hợp tác, mở rộng chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0

Thứ Năm, 15/08/2019, 16:07
Ngày 15-8, Google và Bộ Công Thương đã chính thức thiết lập quan hệ chiến lược để mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 (Accelerate Vietnam Digital 4.0), một sáng kiến của Google nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng khẳng định, Bộ Công Thương xác định rõ vai trò của việc xây dựng tầm nhìn chiến lược về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số là vô cùng quan trọng. Việt Nam sẽ phát triển nguồn nhân lực này không chỉ dựa vào hệ thống đào tạo chính quy, mà còn dựa vào việc đào tạo ngắn hạn, đào tạo tại chỗ, đa dạng hóa các hình thức đào tạo cho nhóm nguồn nhân lực này. "Đây là một sáng kiến thể hiện trách nhiệm xã hội của một tập đoàn công nghệ lớn có cam kết hoạt động lâu dài tại thị trường Việt Nam." Thứ trưởng nhấn mạnh.

Chủ tịch Google Châu Á Thái Bình Dương Scott Beaumont

Chủ tịch Google Châu Á Thái Bình Dương Scott Beaumont cho hay: Chúng tôi biết khi người Việt Nam có thể tiếp cận được nhiều hơn với những công cụ, dịch vụ, thông tin và khóa đào tạo trực tuyến, thì họ có nhiều khả năng biến ước mơ của mình thành hiện thực. Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ Công Thương sẽ giúp đưa chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 lên một tầm cao mới. Kỷ nguyên số đem đến vô vàn cơ hội, và Việt Nam đang ở một vị thế tốt để có thể phát huy tiềm lực của mình.

Tại đây, đại diện phía Google cũng đã giới thiệu tại Lễ công bố Ứng dụng Primer giúp người học tìm hiểu các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh nhanh chóng, dễ dàng. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Primer hoạt động ngay cả khi không có mạng Internet (offline), vì vậy bạn có thể học lập kế hoạch kinh doanh, quản lý, bán hàng, quảng cáo kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, phân tích, xây dựng thương hiệu và hơn thế nữa bất cứ khi nào bạn có 5 phút rảnh rỗi - mọi lúc, mọi nơi.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng và Chủ tịch Google Châu Á - Thái Bình Dương Scott Beaumont đã cắt băng khai trương Digital Bus - Xe buýt kỹ thuật số.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng và Chủ tịch Google Châu Á - Thái Bình Dương Scott Beaumont đã cắt băng khai trương Digital Bus - Xe buýt kỹ thuật số.

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) giới thiệu Xe buýt kỹ thuật số sẽ đi đến 59 tỉnh, thành của Việt Nam từ tháng 8/2019 đến 12/2020. Đây là một hoạt động mở rộng từ chương trình, bắt đầu từ tháng 8/2019, cung cấp khóa đào tạo, giúp các doanh nghiệp, người dân (thậm chí ở những vùng sâu, vùng xa) tiếp cận nhanh chóng, trực quan hơn với kiến thức số. Tại mỗi tỉnh, thành của Việt Nam, xe buýt sẽ có 5 ngày (mỗi ngày 2 buổi) đào tạo với 6 bài học cơ bản về kỹ năng số và kỹ năng mềm hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6/2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng. Chương trình đã nhận được giải thưởng Vietnam Digital Award năm 2018 và một giải Global CSR Award (Giải thưởng xuất sắc cho việc cung cấp kiến thức và giáo dục) năm 2019.


Lưu Hiệp
.
.
.