Google thừa nhận tự ý bật tiết kiệm pin trên máy người dùng

Thứ Tư, 19/09/2018, 11:42
Google vừa phải lên tiếng xin lỗi vì tự bật tiết kiệm pin trên smartphone Android mà không hỏi ý kiến người dùng. 


Thông tin đăng tải trên tờ Business Insider, một người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android chia sẻ thông tin chiếc Pixel của mình bị kích hoạt tính năng tiết kiệm pin một cách âm thầm và không hề có bất cứ thông báo nào tới người dùng. 

Thông thường, hầu như tất cả các smartphone hiện nay dù chạy Android hay iOS đều có tính năng Battery Saver (tiết kiệm pin). Tính năng này sẽ được kích hoạt khi pin của thiết bị quá thấp ở mức 10% trở xuống để máy thiết lập cắt giảm đi nhiều chế độ có khả năng gây ngốn pin tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa làm chậm hiệu suất của điện thoại, dừng sử dụng dịch vị vị trí khi màn hình tắt, ngăn ứng dụng chạy nền, trì hoãn thông báo. 

Tuy nhiên, với trường hợp này, Google đã tự động thiết lập chế độ tiết kiệm pin một cách âm thầm mà không đưa ra thông báo nào tới người dùng có đồng ý hay không. Điều này khiến một số người tỏ ra không hài lòng về cái cách mà Google điều khiển từ xa mà không hề có bất cứ thông báo hỏi ý kiến nào.

Trước thông tin tố cáo của người dùng, Google nhanh chóng thừa nhận sự cố trên và cho biết rằng đây là một thử nghiệm nội bộ về tính năng tiết kiệm pin nhưng đã bị tung ra nhầm dẫn tới sự việc trên. Google cũng đưa ra lời hứa sẽ tung ra bản cập nhật khôi phục lại cài đặt ban đầu trên những smartphone bị ảnh hưởng.

B.C
.
.
.