Google "tắt" tính năng Nearby trên Android vì vấn nạn Spam

Chủ Nhật, 28/10/2018, 17:47
Bắt đầu từ ngày 6-12 tới đây, tính năng Android Nearby Notifications sẽ bị Google dừng hoạt động do vấn nạn spam diễn ra trong thời gian qua.


Trang tin Phone Arena đăng tải thông tin về việc gã khổng lồ Google vừa đưa ra quyết định về việc dừng hoạt động của tính năng Android Nearby Notifications vốn đang được tích hợp trong hệ điều hành Android từ năm 2015 đến nay.

Nguyên nhân dẫn tới quyết định trên của Google khi các chuyên gia của hãng này nhận thấy sự gia tăng đáng kể các thông báo không liên quan đến địa phương dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

Sự xuất hiện của tình trạng Spam diễn ra ngày một nhiều, người dùng Android mặc dù đã cố gắng lọc thông tin được nhận về máy nhưng vẫn nhận được những thông báo không liên quan đến địa phương cũng như thông tin mà người dùng cần. Điều này gây ra sự khó chịu và làm giảm trải nghiệm sử dụng thiết bị của người dùng. 

Trước tình trạng trên, Google buộc phải chấm dứt hoạt động của tính năng Android Nearby Notifications, bắt đầu vào ngày 6-12 tới đây đồng thời tìm kiếm một phương pháp khác để hiện thị thông báo gần đây cho người dùng Android.

Android Nearby Notifications được Google trình làng hồi tháng 6-2015, là một tính năng cho các thiết bị Android. Dựa trên vị trí của bạn, nó sẽ giới thiệu các ứng dụng và các trang web mà có thể hữu ích đối với bạn. Nearby chỉ hỗ trợ cho các thiết bị Android 4.4 (KitKat) trở lên. Nearby được phát hành như là một phần của một bản cập nhật dành cho Google Play Services.

Google hy vọng rằng Nearby sẽ giúp cho các ứng dụng được khám phá nhiều hơn cũng như giúp bạn dễ dàng nhận được ứng dụng bạn cần khi đang đi ở ngoài đường mà không cần phải tìm kiếm chúng trên Google Play. Ví dụ, nếu bạn đang ở trong một khu vực triển lãm, Google sẽ ping một ứng dụng vào notifications của bạn. Sau đó bạn có thể download ứng dụng đó và sử dụng nó để tìm kiếm các khu vực, các gian hàng...

Đ.Tr (t/h)
.
.
.