Google tăng gần gấp đôi chi phí bảo vệ CEO Sundar Pichai

Thứ Năm, 02/05/2019, 17:44
Dù không lớn như những gì Facebook bỏ ra để bảo vệ Mark Zuckerberg nhưng Google cũng phải chi khoản kinh phí không nhỏ để bảo vệ CEO Sundar Pichai.


Cụ thể, trong báo cáo mới được Google gửi đến cổ đông của hãng này mới đây có đưa ra khoản chi phí liên quan đến công tác bảo vệ giành cho vị CEO của gã khổng lồ công nghệ Sundar Pichai.

CEO Google Sundar Pichai.

Theo đó, mức chi phí được Google tiết lộ bỏ ra cho công tác bảo vệ CEO Sundar Pichai trong năm 2018 vừa qua lên tới 1,2 triệu USD. Mức chi phí này cao gần gấp đôi so với mức kinh phí hồi năm 2017 trước đó khi chỉ khoảng 680.000 USD.

Lý giải cho nguyên nhân khiến Google phải tăng thêm chi phí bảo vệ CEO Sundar Pichai được cho rằng ảnh hưởng bởi vụ tấn công xả súng thương tâm tại khuôn viên San Bruno của YouTube hồi tháng 4-2018 khiến một người đàn ông và hai phụ nữ bị thương do trúng đạn. 

Vụ xả súng tại Youtube hồi năm 2018.

Hung thủ của vụ xả súng là một nữ Youtuber có tên  Aghdam sống tại San Diego, miền nam California. Cô ta điều hành một số kênh trên YouTube và một trang web, thường xuyên đăng video lên mạng với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có những cảnh ngược đãi động vật và kênh này đã bị xóa. Aghdam ra tay vì tức giận với chính sách lọc video của YouTube, khiến những video cô ta đăng lên mạng kiếm được ít tiền hơn. Hung thủ sau đó đã tự sát tại hiện trường. 

Trong năm 2018, giống với Google, Facebook cũng mạnh tay chi bảo vệ CEO Mark Zuckerberg. Khoản kinh phí liên quan đến các hoạt động của CEO Facebook Mark Zuckerberg trong năm 2018 vừa qua đã lên tới 22,6 triệu USD cho toàn bộ chương trình bảo vệ sự an toàn của ông chủ Mark Zuckerberg cùng gia đình.

B.C
.
.
.