Google mở hầu bao để thu thập khuôn mặt người dùng

Thứ Ba, 30/07/2019, 15:44
Thông tin được tiết lộ mới đây cho biết về chương trình đặc biệt của Google khi bỏ ra một khoản tiền để đổi lại việc người dùng tại Mỹ cho phép hãng này quét nhận diện khuôn mặt của mình.

Cụ thể, thông tin đăng tải mới đây trên Android Police tiết lộ về một dự án đặc biệt của Google khi hãng này thực hiện việc thu thập dữ liệu người dùng mà cụ thể là nhận diện khuôn mặt một cách công khai.

Google mở hầu bao để thu thập khuôn mặt người dùng.

Theo đó, hàng trăm nhân viên của hãng này đã nhận nhiệm vụ chia ra thành nhiều nhóm trải đều ra khắp các thành phố tại nước Mỹ. Các nhân viên của Google sẽ gặp gỡ trực tiếp người đi đường tại bất kỳ nơi nào và đưa ra đề nghị về việc để hãng công nghệ này quét nhận diện khuôn mặt. Đổi lại cho việc này sẽ là khoản tiền 5 USD hoặc một món quà tặng có giá trị tương đương từ Google. 

Ngay sau thông tin trên, Google đã lên tiếng xác nhận về dự án này. Hãng công nghệ của Mỹ cho biết thêm rằng, đây là một dự án "nghiên cứu thực địa" với mục đích tăng cường dữ liệu, qua đó cải thiện thuật toán và tăng độ chính xác cho tính năng nhận diện khuôn mặt trên dòng smartphone sắp ra mắt Pixel 4 của hãng này.

Google cũng cho biết thêm rằng, với tất cả những mẫu khuôn mặt được thu thập từ dự án "nghiên cứu thực địa" trên sẽ được hãng này cung cấp mã số riêng, giữ nguyên danh tính. Ngoài ra, nếu người tham gia dự án trên sau đó không muốn tiếp tục có thể yêu cầu xóa dữ liệu khuôn mặt của họ.

Google Pixel 4 và Pixel 4 XL đang được xem là hai mẫu smartphone cao cấp mới nhất Google sẽ ra mắt trong năm 2019.

Theo dự kiến, nhiều khả năng Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ được công bố tại sự kiện Made By Google diễn ra vào đầu tháng 10 năm nay trước khi ra mắt tại Mỹ vào ngày 24-10.

N.Công (t/h)
.
.
.