Google mạnh tay chi 1 tỷ USD xây văn phòng mới

Thứ Hai, 17/12/2018, 20:07

Hãng công nghệ khổng lồ Google đang đầu tư hơn 1 tỷ USD để xây dựng một khuôn viên trụ sở mới ở New York, trở thành công ty công nghệ khổng lồ thứ hai sau Amazon chọn trung tâm tài chính của Mỹ để mở rộng và tạo ra hàng ngàn việc làm.

  Ảnh minh họa của Reuters.

Khuôn viên trụ sở mới này của Google sẽ rộng đến hơn 157 ngàn m2, còn được gọi là Google Hudson Square, sẽ bao gồm các diện tích cho thuê tại hai con phố đắt đỏ Hudson và Washington của New York. Google hy vọng sẽ bắt đầu chuyển đến trụ sở mới vào năm 2022.

Kế hoạch mở rộng trụ sở của mình của Google cũng phần nào phản ánh lại động thái tương tự từ nhiều công ty khổng lồ khác của Mỹ như Apple, gần đây cho biết sẽ chi 1 tỷ USD cho việc xây dựng một trung tâm mới ở Austin, Texas.

Việc Google chọn đầu tư vào khu bất động sản đắc địa ở phía Tây Nam Manhattan cũng phần nào đó nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của New York với vai trò là trung tâm đổi mới và là vườn ươm của các công ty công nghệ.

“Sự đầu tư của chúng tôi vào New York là một phần rất lớn trong cam kết của chúng tôi nhằm phát triển và đầu tư vào các cơ sở, văn phòng và việc làm ở Mỹ. Trên thực tế, chúng tôi phát triển nhanh hơn khi ở ngoài khu vực Bay Area”, Giám đốc tài chính của Alphabet và Google, Ruth Porat cho biết.

Hãng Amazon tháng 11 vừa qua cũng cho biết họ sẽ tạo thêm khoảng 25.000 việc làm mới tại khu vực New York và Washington D.C bằng việc mở ra các văn phòng mới đồ sộ hơn tại những địa điểm này.

Văn phòng đầu tiên của Google tại New York là tại số 11 Eighth Avenue, cũng đồng thời là một trong những tòa nhà lớn nhất thành phố, được mua lại năm 2010 với giá 1,77 tỷ USD.

Hồi đầu năm nay, công ty này cũng đã công bố mua lại khu chợ Manhattan Chelsea với giá 2,4 tỷ USD. Với việc đầu tư vào trụ sở mới sắp tới, Google cho biết hãng sẽ giúp gấp đôi số lượng nhân viên ở New York trong 10 năm tới. Hiện tại công ty này đang có 7.000 nhân viên tại New York.  

Duy Tiến
.
.
.