Google lấn sân sang thị trường đồng hồ thông minh

Thứ Sáu, 01/11/2019, 21:22

Gã khổng lồ công nghệ Google đang bước chân vào cuộc đua đầy khốc liệt trong thị trường phụ kiện di động, cạnh tranh với Apple và Samsung, khi mua lại hãng thiết bị theo dõi vận động thể thao Fitbit với giá 2,1 tỷ USD.

Google ngày 1-11 cho biết hãng thấy được cơ hội giới thiệu sản phẩm đeo tay “Được sản xuất bởi Google” với thị trường màu mỡ này và đầu tư nhiều hơn cho công nghệ thiết bị đeo tay.

Cổ phiếu của Fitbit đã tăng hơn 40% kể từ hôm 28-10 khi Google đưa ra đề xuất với hãng thiết bị theo dõi vận động nhiều màu sắc này.

Thỏa thuận này được đưa ra trong thời điểm mà thị phần của Fitbit đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những ông lớn khác như Apple và Samsung hay những hãng giá rẻ như Huawei và Xiaomi của Trung Quốc.

Fitbit cho biết nếu Google không đạt được sự chấp thuận về chống độc quyền cho thỏa thuận này, gã khổng lồ công nghệ sẽ phải trả khoản phí chấm dứt lên đến 250 triệu USD.

Fitbit cũng cho biết dữ liệu sức khỏe và thể trạng của người dùng sẽ không được sử dụng cho quảng cáo Google. Google cho biết họ sẽ cung cấp cho người dùng Fitbit lựa chọn để xem xét, di chuyển hoặc xóa dữ liệu của họ.

Dự kiến thỏa thuận này sẽ kết thúc đàm phán trong năm 2020.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.