Google cảnh báo người dùng thành mục tiêu của tin tặc

Thứ Ba, 03/12/2019, 08:47
Báo cáo bảo mật vừa được Google công bố đưa ra cảnh báo về nguy cơ hàng nghìn tài khoản của người dùng có thể trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm tin tặc.


Công bố được nhóm bảo mật TAG của Google đưa ra sau quá trình điều tra, theo dõi hơn 250 nhóm tin tặc khác nhau trên thế giới, trong đó có nhiều nhóm tin tặc được biết đến đã nhận tài trợ từ hàng chúc chính phủ quốc gia.

Google cảnh báo người dùng thành mục tiêu của tin tặc

Theo số liệu mà Google đưa, nạn nhân chủ yếu mà tin tặc nhắm tới là chính trị gia, nhà báo. Các quốc gia như Hoa Kỳ, Pakistan, Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tượng bị nhắm đến nhiều nhất.

Cụ thể, bản báo cáo bảo mật được công bố bởi nhóm nghiên cứu và thống kê nguy cơ bảo mật của Google (Google's Threat Analysis - TAG) đưa ra cảnh báo đến hơn 12 nghìn tài khoản đứng trước nguy cơ trở thành mục tiêu của tin tặc tấn công nhằm mục đích đánh cắp thông tin. Hình thức tin tặc sử dụng cho tấn công tài khoản người dùng được Google mô tả thông qua những email có chưa tệp tin hay thông tin “độc”.

Hiện Google đã gửi cảnh báo đến những nhóm người dùng có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc và khuyến cáo người dùng tăng cường bảo mật cho tài khoản của mình.

N.C (t/h)
.
.
.