Google bị nhà chức trách Italia điều tra

Thứ Bảy, 18/05/2019, 06:53
Cáo buộc được nhà chức trách Italia đưa ra đối với Google liên quan đến vấn đề lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình để thực hiện các hành vi độc quyền.



Cụ thể, cuộc điều tra được tiến hành bởi Cơ quan chống độc quyền của Italy với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Google sử dụng quyền lực có được từ vị trí tốp đầu trên thị trường thiết bị thông minh để thực hiện các hành vi độc quyền.

Hãng này đã ngăn cản việc tích hợp ứng dụng nạp tiền Enel X Recharg, do Enel phát triển, trong ứng dụng Android Auto. Điều này khiến người dùng nền tảng hệ điều hành Android không còn sự lựa chọn cho các nhu cầu trải nghiệm cần thiết của mình mà bị bó buộc vào sự cung cấp ứng dụng của Google. Và đương nhiên, việc một ứng dụng đến từ các nhà phát triển phần mềm thứ 3 bị Google cản trở tiếp cận người dùng cũng sẽ gây ra những thiệt hại về doanh thu, kinh tế.

Ngoài ra, cơ quan quản lý Italy cũng sẽ điều tra cả mô hình kinh doanh của Google trên dịch vụ bản đồ Maps.

Trước đó, Google vừa phải chịu một án phạt chống độc quyền lên đến 1,5 tỷ bảng từ Liên minh châu Âu (EU) liên quan những bản hợp đồng mang tính cưỡng ép mà hãng công nghệ này buộc các khách hàng phải trả khi sử dụng dịch vụ quảng cáo AdSense.

Bản án này là hình phạt lớn thứ ba mà EU buộc Google phải thực hiện trong vài năm trở lại đây, đồng thời cũng khép lại đợt khảo sát gần đây nhất mà họ đang tiến hành đối với công ty. Google đã bị phạt một mức phí kỷ lục 4,3 tỷ bảng vào năm ngoái do lạm dụng vị thế độc quyền trên lĩnh vực di động, và trước đó một năm, họ bị phạt 2,4 tỷ bảng vì thao túng các kết quả tìm kiếm mua sắm.

B.C (t/h)
.
.
.