Google bắt đầu "rút" khỏi Trung Quốc

Thứ Tư, 12/06/2019, 13:28
Lo ngại trước việc đối đầu thương mại Mỹ - Trung có thể nóng bỏng hơn trong thời gian tới, Google bắt đầu có sự dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.


Cụ thể, những thông tin tiết lộ mới đây cho biết, hãng công nghệ Mỹ - Google đang thực hiện việc dịch chuyển hoạt động kinh doanh mà cụ thể là một số dây chuyền sản xuất các thiết bị nhiệt độ thông minh Nest cùng với phần cứng máy chủ ra khỏi đất nước tỷ dân.

Google bắt đầu "rút" khỏi Trung Quốc

Trong đó, các dây chuyền linh kiện bo mạch chủ được cho sẽ chuyển tới Đài Loan để tiếp tục sản xuất và cung cấp cho thị trường Mỹ. Còn đối với dây chuyền thiết bị nhiệt độ thông minh Nest sẽ có địa điểm mới là Đài Loan và Malaysia. Điều này được nhận định sẽ giúp Google thoát khỏi mức thuế 25% mà chính phủ Mỹ đưa ra nhằm đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Ngoài ra, quan trọng hơn đó là một tương lai có thể rất mờ mịt nếu Google vẫn tiếp tục ở lại Trung Quốc sau mốc 19-8 tới đây.

Rõ ràng, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang tạo ra áp lực rất lớn đối với không chỉ các công ty, tập đoàn của Trung Quốc có thể kể tới như Huawei mà ngay chính các công ty nước ngoài đến từ nhiều quốc gia trong đó có Mỹ đang phải đối diện.

Hiện tại, ngoài Google, một hãng công nghệ khác là Tập đoàn Foxconn (Đài Loan, Trung Quốc), chuyên lắp ráp các sản phẩm điện thoại iPhones của Apple tại Trung Quốc cũng vừa đưa ra thông báo sẵn sàng giúp đỡ Apple dịch chuyển hoạt động sản xuất của "Nhà táo" ra khỏi Trung Quốc nếu cần.

B.C (t/h)
.
.
.