Google Maps thêm tính năng dẫn đường xe máy ở Việt Nam

Thứ Tư, 18/07/2018, 12:38
Mặc dù tính năng dẫn đường cho ô tô đã có từ rất lâu nhưng đến bây giờ Google Maps mới thêm chế độ dẫn đường xe máy cho người dùng ở Việt Nam


Mới đây, Google Maps đã đưa ra bản cập nhật 9.79 dành cho người dùng hệ điều hành Android với một số nâng cấp mới. Đáng chú ý nhất trong bản cập nhật này của ứng dụng bản đồ trên là tín năng mới cho người dùng đi xe máy ở Việt Nam.

Google Maps thêm tính năng dẫn đường xe máy ở Việt Nam

Với tính năng mới này, người dùng có thể tìm kiếm được đường đi một cách cụ thể như các tuyến đường chính và cả các lối đi tắt, đường hẹp hay những lối đi khác mà xe máy và xe đạp có thể đi qua. Trên thực tế, tốc độ của người đi xe máy ở Việt Nam khác rất nhiều so với đi ô tô bởi vậy, bản cập nhật 9.79 của Google Maps cũng đưa ra thêm ước tính thời gian chính xác hơn dựa trên mô hình học máy (Machine learning) mô phỏng tốc độ xe máy. Tính năng này cũng giúp người đi xe máy tránh các trạm thu phí cao tốc và đường cấm không cho phép xe máy lưu thông.

Ngoài ra tình trạng giao thông cũng được hiện thị trên Google Maps theo thời gian thực, đây là điều rất có ích cho người dùng tại Việt Nam đặc biệt vào thời gian cao điểm hàng ngày.

Với một quốc gia mà phương tiên di chuyển chủ yếu của người dân là xe máy như Việt Nam, việc có thêm tính năng mới này trên Google Maps được giới công nghệ đánh giá sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng.

Được biết, Google Maps đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và khu vực, dịch vụ này hiện có hơn 1 tỉ người dùng hằng tháng. Trung bình mỗi ngày, Google Maps là bạn đường của các người lái xe với khoảng 400 triệu km.

Riêng tại Việt Nam, số lượng người dùng Google Maps tăng nhanh tới 40% so với năm 2017, và đặc biệt con số ấn tượng hơn 1 triệu Người hướng dẫn địa phương (Local Guides) cho thấy mức độ phổ biến của Google Maps và sự tích cực chia sẻ từ cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

B.C.
.
.
.