Google Assistant gây sốc khi với khả năng bắn súng

Thứ Sáu, 01/06/2018, 20:33
Trợ lý ảo Google Assistant vừa gây sốc cho giới công nghệ khi có thể được dùng để nổ súng.

Một lần nữa, mối lo ngại liên quan đến trợ lý ảo Google Assistant lại nổ ra khi một đoạn video được đăng tải cho thấy khả năng trợ lý ảo này có thể được sử dụng để nổ súng vô cùng nguy hiểm.

Loa thông minh của Google nhận lệnh điều khiển ổ cắm thông minh và mở điện cho cơ chế bóp cò súng. 

Theo đó, trong đoạn video được tải trên Cnet ghi lại một người dùng công nghệ đã sử dụng một chiếc loa thông minh Google home được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, một ổ cắm thông minh và một bộ phận được sử dụng thực hiện siết cò cho khẩu súng Crosman 2240.

Với mục tiêu là một quả táo được đặt phía trước nòng súng, khi người dùng ra khẩu lệnh "bắn súng", lập tức khẩu Crosman 2240 nhả đạn vào "nạn nhân" của nó.

Trên thực tế, đây không phải là tính năng gốc của trợ lý ảo Google Assistant mà đã được tác giả "hack" vào hệ thống để thay đổi khẩu lệnh ban đầu. 

Đoạn video thực nghiệm ngay sau đó đã gây xôn xao trong cộng đồng công nghệ thế giới khi có không ít mối lo ngại về việc công nghệ này thay vì được ứng dụng vào phục vụ con người sẽ bị các tổ chức khủng bố lợi dụng để tiến hành những vụ tấn công thảm sát trên toàn cầu. 

Mối lo trên không phải là không có cơ sở khi mới đây, Bộ quốc phòng Mỹ tiết lộ đang phối hợp với Google thực hiện dự án phát triển, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào vũ khí.

B.C.
.
.
.