Viên ngọc trai khổng lồ dài 0,7m có giá 100 triệu USD

Thứ Ba, 23/08/2016, 18:31
Một ngư dân Philippine đã giữ khối ngọc trai nặng 34 kg có giá trị ước tính hơn 100 triệu USD trong 10 năm chỉ để … lấy may.

Sự việc diễn ra tại đảo Palawan, ngư dân đã tìm được khối ngọc này trong một lần đi lặn biển. Ông thả neo và neo mắc phải khối ngọc, ông lặn xuống và mang nó về nhà.

Trong suốt 10 năm qua ông giữ nó trong nhà như một vật để lấy may. Đầu năm nay, nhà của người ngư dân này bị hỏa hoạn, nên ông mới đưa nó đến phòng du lịch địa phương ở Puerto Princesca.

Khối ngọc trai mới được tìm thấy. Ảnh: Dailymail.

Người ta vô cùng kinh ngạc với kích thước của khối ngọc trai, bề ngang 0,3 mét, chiều dài 0,7 mét với giá trị ước tính khoảng 100 triệu USD.

Viên ngọc mới tìm được này có kích thước gấp 5 viên Allah đang giữ kỷ lục thế giới với trọng lượng 6,4 kg và trị giá 35 triệu USD cũng được tìm thấy ở Palawan, Philippines, vào năm 1934.

Aileen Cynthia Amurao, nhân viên phòng du lịch đia phương, cho biết họ kinh ngạc vì kích thước của viên ngọc trai, họ đang chờ sự giám định từ  Viện Nghiên cứu ngọc trai và các tổ chức khác tuy nhiên họ tin chắc đây là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới.  

Viên ngọc trai cự đại này chắc chắn do một con trai khổng lồ sinh ra và có thể trở thành điểm thu hút khách du lịch

Hậu Nghệ
.
.
.