Giải phẫu chiếc iPhone "giá rẻ" Xr vừa mới về Việt Nam

Chủ Nhật, 28/10/2018, 17:28
Xuất hiện sớm tại Việt Nam theo đường xách tay, chiếc iPhone Xr nhanh chóng được đem ra mổ xẻ nội thất để so sánh với những "người tiền nhiệm".



Sớm được nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Việt Nam đưa về theo đường xách tay với mức giá cao hơn giá niêm yết của Apple. iPhone Xr tụt nhanh từ 2 đến 3 triệu cho từng phiên bản. Giá khởi điểm cho chiếc điện thoại này khi về Việt Nam là 23,9 triệu đồng. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, giá của iPhone Xr đã rớt xuống còn 20,7 triệu đồng, giảm hơn 3 triệu đồng, cho phiên bản có dung lượng thấp nhất 64 GB. 
Chiếc iPhone Xr ngay sau đó đã được các chuyên gia của iFixit tiến hành "giải phẫu" nội thất.
Được thiết kế dựa khá nhiều vào iPhone 8, iPhone Xr đi kèm bo mạch logic đơn và pin 1 cell. Màn tháo dỡ cũng ghi nhận màn hình LCD trên máy dày hơn. 
Pin của iPhone Xr có dung lượng 2.942 mAh được xem là khá lớn so với hầu hết những chiếc iPhone của Apple, ngoại trừ iPhone Xs Max có pin 3.174 mAh - vốn sở hữu màn hình lớn hơn nhiều. 
Pin của 4 dòng iPhone của Apple với iPhone 8, iPhone XR, iPhone 8 Plus và iPhone XS
Taptic Engine trên iPhone Xr. Chức năng của Taptic Engine là cung cấp thông tin phản hồi dạng xúc giác cho người sử dụng. Nếu các bộ rung thông thường chỉ có một kiểu rung thì bộ Taptic Engine có thể tạo ra nhiều kiểu rung động khác nhau giúp người dùng biết được kiểu rung hay giật nào tương ứng với tác vụ hoặc thông báo nào.
Phần bo mạch chứa chip xử lý A12 bionic mới được Apple mang tới cho bộ ba iPhone 2018 của hãng này.
Cụm camera đơn của iPhone Xr với khả năng khá mờ nhạt so với iPhone Xs và Xs Max khi chỉ có zoom điện tử được 5x. Mặc dù được trang bị chỉ 1 camera đơn, nhưng iPhone Xr vẫn có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông bằng phần mềm. Hơn nữa, máy cũng sở hữu tính năng điều chỉnh độ sâu trường của ảnh sau khi chụp với khẩu độ giả lập từ f/1.4 tới f/16.
Toàn bộ nội thất của iPhone Xr.
B.C (Theo iFixit)
.
.
.