Gia tăng bảo mật giúp doanh nghiệp Việt thành công hơn

Thứ Ba, 26/09/2017, 22:02

Đây là nghiên cứu mới nhất của Microsoft được công bố ngày 26-9. Theo đó, 81% phản hồi đang làm việc trên máy tính công ty, nhưng 88% cũng làm việc trên điện thoại thông minh của riêng họ, điều này nhấn mạnh những rủi ro bảo mật tiềm ẩn. 

Nghiên cứu của Microsoft chỉ ra rằng, hiện có 3 yếu tổ gây ảnh hưởng đến văn hoá công việc ở Việt Nam gồm: gia tăng lực lượng làm việc hay dịch chuyển và phơi nhiễm với các hiểm họa an ninh mới; gia tăng nhóm làm việc đa dạng và tồn tài khoảng cách về kỹ năng số của nhân viên dù các lãnh đao đang nắm bắt chuyển đổi số.

Microsoft còn thống kê rằng, thực tế ở Việt Nam, chỉ có 10% người lao động làm việc toàn thời gian trong văn phòng, 88% đang làm việc trên điện thoại thông minh của cá nhân và điều này tạo ra những thách thức an ninh mới cho các tổ chức. 36% lao động Việt cùng một thời điểm hợp tác với khoảng 10 nhóm làm việc khác nhau nên để hoàn thành công việc hiệu quả, cần triển khai các công cụ hợp tác và chia sẻ thông tin thời gian thực…
Văn hóa làm việc hiện đại phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ số và bảo mật

 “Sự gia tăng ứng dụng công nghệ số, cùng với sự tham gia lực lượng lao động trẻ thuộc thế hệ Millennials đã góp phần thay đổi cách thức người lao động vận dụng kiến thức tới kỹ năng trong công việc, cũng như các công cụ họ sử dụng”, ông Phạm Trần Anh, Phó Tổng Giám đốc khối khách hàng Doanh nghiệp và đối tác chiến lược, Microsoft Việt nam chia sẻ.

Sự thay đổi của lực lượng lao động Việt nam kéo theo việc các tổ chức cần đẩy mạnh văn hóa làm việc mới để thành công trong chuyển đổi số. 54% lao động Việt Nam mong muốn tổ chức đầu tư vào phát triển văn hóa và 60% mong muốn lãnh đạo dỡ bỏ khác biệt văn hóa số.

Đặc biệt, về gia tăng bảo mật, nghiên cứu cho thấy, 81% phản hồi đang làm việc trên máy tính công ty, nhưng 88% cũng làm việc trên điện thoại thông minh của riêng họ. Hơn bốn trong số năm người được hỏi (84%) thừa nhận đã kiểm tra email cá nhân trên các thiết bị do công ty phát. Do vậy, các lãnh đạo cần tăng cường an ninh nhằm bảo vệ an toàn dữ liệu cho tổ chức, cùng lúc xử lý các nhu cầu làm việc của lao động mà vẫn không tạo ra rào cản cản trở năng suất.

H.Chi
.
.
.