Game of Thrones, The Walking Dead bị tin tặc lợi dụng phát tán mã độc

Thứ Sáu, 05/04/2019, 19:38
Hãng bảo mật Kaspersky đưa ra cảnh báo nguy hiểm về việc tin tặc đang lợi dụng những tựa phim nổi tiếng như Game of Thrones hay The Walking Dead để phát tán mã độc tấn công người dùng internet.



Ngày 5-4, hãng bảo mật Kaspersky đưa ra báo cáo cho biết các nhà nghiên cứu của hãng này phát hiện tội phạm mạng đang tích cực lợi dụng những series phim truyền hình ăn khách để phát tán phần mềm độc hại. 

Tựa phim Game of Thrones bị tin tặc lợi dụng phát tán mã độc.

Cụ thể, tin tặc lợi dụng những phương thức chia sẻ phim lậu hiện nay như torrent, streaming trực tuyến để chèn vào đó những tập tin mã độc được nguy trang dưới hình thức giống hết như những tập phim trong chương trình truyền hình nhằm đánh lừa người dùng tải về. Và khi nạn nhân tải về những tập tin giả mạo này, mã độc sẽ ngay lập tức xâm nhập vào máy tính của người dùng, đánh cắp dữ liệu và thậm chí là chiếm quyền điều khiển hay bất cứ điều gì mà tin tặc muốn làm.

Số liệu báo sau nghiên cứu trong hai năm 2017 và 2018 của Kaspersky cho thấy, tựa phim Game of Thrones đứng đầu danh sách bị tin tặc cài mã độc với tỷ lệ 17%, tương ứng 20.934 người dùng bị tấn công năm 2018. Trong khi đó, The Walking Dead là 18.794 người dùng và Arrow với 12.163 người dùng bị tấn công.

Trước tình trạng trên, các chuyên gia của Kaspersky đưa ra khuyến cáo tới người dùng internet cần thận trọng hơn trong việc truy cập mạng. Việc truy cập những phương thức chia sẻ phim lậu không nên tiếp tục, thay vào đó người dùng nên sử dụng các dịch vụ hợp pháp của những nhà sản xuất nội dung. Người dùng chỉ nên tải những tập tin phim có đuôi dạng .avi, .mkv hoặc .mp4,… chứ không phải là .exe. Ngoài ra người dùng hãy chú ý tới tính xác thực của trang web (https); không nhấp vào các liên kết đáng ngờ...

B.C
.
.
.