FedEx bị Huawei tố "gửi nhầm" bưu kiện đi Mỹ

Thứ Ba, 28/05/2019, 10:58
Hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc vừa lên tiếng phản đối việc một số tài liệu của công ty này đã bị FedEx "chuyển nhầm" về Mỹ.


Theo thông tin được hãng công nghệ Trung Quốc đưa ra, công ty chuyển phát nhanh FedEx Corp đã nhiều lần "gửi nhầm" bưu kiện của mình.

Cụ thể, mới đây nhất vào ngày 19-5 và 20-5, Huawei sử dụng dịch vụ của FedEx để gửi hai bưu kiện Tokyo tới văn phòng Huawei Trung Quốc. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, FedEx lại chuyển hai bưu kiện đó tới văn phòng ở Mỹ tại Memphis, bang Tennessee. 

Không những vậy Huawei còn cho rằng FedEx cố tình giữ lại hai bưu kiện khác được gửi đi từ Việt Nam ngày 15-5 tại kho ở Hong Kong và Singapore mặc dù đây đều là những bưu kiện "nóng".

Phản hồi sau những thông tin phản ánh trên của Huawei, người phát ngôn của FedEx, Maury Donahue thông báo, các bưu kiện bị gửi sai địa chỉ do nhầm lẫn và công ty này không bị bất cứ một bên thứ 3 nào yêu cầu phải chuyển hướng chúng.

Hiện tại, mặc dù từ chối đưa ra bình luận hay nhận định về lý do khiến nhiều bưu kiện bị FedEx chuyển nhầm. Tuy nhiên, Huawei vẫn cho biết sẽ xem xét lại quan hệ hợp tác kinh doanh với FedEx nhằm tránh những sự việc tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

FedEx là công ty vận chuyển quốc tế được thành lập năm 1971 và có trụ sở tại bang Tennessee, Mỹ. FedEx hiện hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu hàng trăm máy bay, vài chục nghìn ô-tô cùng hơn 400.000 nhân viên và vận chuyển hàng triệu bưu kiện mỗi ngày. Giá trị vốn hóa thị trường của FedEx tính đến năm 2015 là 47,3 tỷ USD và hiện vẫn tăng đều theo từng năm.

B.C (t/h)
.
.
.