Facebook tuyển thêm 3.000 nhân viên xóa thông tin bạo lực

Thứ Năm, 04/05/2017, 09:27
Facebook vừa công bố sẽ bổ sung 3.000 nhân viên vào đội ngũ làm nhiêm vụ đánh giá các báo cáo vi phạm mà người dùng gửi đến nhằm loại bỏ các video bạo lực trên mạng xã hội này.


Sau hàng loạt sự cố liên quan đến các video bạo lực trên Facebook, mạng xã hội mới đây đã có sự đầu tư mạnh tay nhằm loại bỏ tình trạng này.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết, công ty sẽ tuyển thêm 3.000 nhân viên trong năm tới. Nhưng công ty không cho biết nơi làm việc của các nhân viên mới.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg

Đợt tuyển dụng 3.000 nhân viên mới này sẽ bổ sung cho đội ngũ của hãng hiện có 4.500 nhân viên. Toàn bộ nhân viên này sẽ chịu trách nhiệm đánh giá, xóa bỏ tất cả báo cáo vi phạm mà Facebook nhận được hàng tuần và cải tiến quy trình để việc đánh giá được thực hiện nhanh chóng.

Công ty cho biết, chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng an toàn, cần củng cố đội ngũ phản ứng nhanh để tìm cách giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc báo cáo các video để có thể đưa ra phản ứng phù hợp sớm nhất.

Facebook bị rất nhiều chỉ trích sau khi mạng xã hội này đã để cho đoạn video một người đàn ông giết người tồn tại trong suốt nhiều giờ. Facebook xin lỗi về sự chậm trễ trong xử lý tình huống, hứa sẽ làm tốt hơn.

Trong một vụ việc khác ở Thái Lan vào cuối tháng 4, một video bạo lực (một người đàn ông live stream cảnh giết chết con mình) vẫn ngang nhiên tồn tại trên Facebook tới cả ngày.

Công ty sẽ thay đổi quá trình gắn cờ vi phạm để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc báo cáo, cũng như giúp đội ngũ review của họ dễ dàng liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật khi cần.


Hồng Sơn (tổng hợp)
.
.
.