Facebook tiếp tục lấn sân phát trực tiếp Champions League

Thứ Sáu, 17/08/2018, 20:16
Sau khi có được bản quyền phát trực tiếp giải Ngoại hạng Anh, Facebook tiếp tục có thêm bản quyền Champions League.


Tờ Engadget cho biết, Facebook vừa đàm phán thành công với liên đoàn bóng đá châu Âu (EUFA) về bản quyền các trận đấu tại giải bóng đá Champions League trong thời gian 3 năm (2018 - 2021).

Phát biểu trên truyền thông, đại diện mảng thể thao của Facebook - Peter Hutton cho biết, bản quyền phát sóng trực tiếp mà mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa có được sẽ được phát sóng miễn phí cho người dùng Facebook tại khu vực Mỹ Latin thưởng thức với tổng cộng 32 trận đấu mỗi mùa. Đây thực sự là tin vui với người hâm mộ bóng đá tại Mỹ Latin khi không đã có thêm lựa chọn thay cho truyền hình thông thường. 

Ngoài Champions League, trong đợt này Facebook cũng đạt được thêm bản quyền siêu cúp châu Âu - Super Cup.

Tuy nhiên, đại diện của Facebook không tiết lộ về khoản kinh phí mà mạng xã hội này đã phải bỏ ra để có được trong tay bản quyền của giải đấu bóng đá hấp dẫn như Champions League

Chiến lược mới của Facebook đang cho thấy mạng xã hội này rất quan tâm và đánh giá cao về nội dụng trực tiếp thể thao trên hệ thống của mình

Trước đó, vào hồi đầu tháng 7 vừa qua, Facebook đã bỏ ra khoản kinh phí khổng lồ lên tới 200 triệu bảng Anh cho cuộc chiến giành bản quyền phát sóng với hai đối thủ nặng kí khác là BeIn Sports và Fox Sports Asia để giành quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải từ 2019 đến 2022 với tổng cộng 380 trận đấu khác nhau. 

Thỏa thuận trên được xem là lớn nhất mà Facebook từng thực hiện để đưa các giải đấu thể thao "HOT" lên mạng xã hội của mình. 

Đ.Trung
.
.
.