Facebook "tê tái" khi hơn 100 tỷ USD không cánh mà bay

Thứ Năm, 26/07/2018, 19:51
Sau khi bản báo cáo tài chính quý II được CEO Mark Zukerberg công bố, cổ phiếu Facebook lao dốc chóng mặt khiến 148 tỷ USD không cánh mà bay.


Như thường lệ, Facebook tiến hành công bố doanh thu quý II hoạt động kinh doanh của công ty, tuy nhiên kết quả lại khiến các nhà đầu tư thất vọng. 

Cụ thể, Facebook cho biết doanh thu quý II của công ty tăng 42% và lợi nhuận tăng 31% so với cùng kỳ đạt 13,23 tỷ USD và 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, con số này lại thấp hơn dự tính trước đó của các chuyên gia cũng như nhà đầu tư là sẽ đạt 13,36 tỷ USD doanh thu và 1,49 tỷ người dùng của giới đầu tư.

Ngay sau bản báo cáo được công bố, cổ phiếu của Facebook nhanh chóng tụt giảm tới hơn 8%. Trong khoảng thời gian đầu của buổi họp, mức giảm đã có lúc giữ nguyên ở khoảng 8% nhưng càng về cuối buổi họp, cổ phiếu của Facebook càng giảm mạnh. 

Trong vòng vài phút, nó giảm xuống 15%, sau đó là 18%, rồi 24%. Ở thời điểm giảm sâu nhất của giá trị cổ phiếu, Facebook mất đi khoảng hơn 148 tỷ USD giá trị của công ty - nhiều hơn cả toàn bộ vốn hóa thị trường của IBM (134 tỷ USD) bị xóa sổ. Con số khiến tất cả phải giật mình và phần nào đó, nhiều nhận xét cho rằng đây chính là cái giá mà Facebook phải trả cho bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng vừa qua.

Trước thời điểm bản cáo tài chính quý II được công bố, hồi đầu tháng 7 vừa qua, Facebook đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi về việc cung cấp dữ liệu sai lệch về chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Facebook bị phát hiện đưa Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam vào lãnh thổ Trung Quốc trong bản đồ chọn vùng quảng cáo và bản đồ livestream. Sai sót này của Facebook khiến dư luận tại Việt Nam rất giận dữ.

B.C.
.
.
.