Facebook sẽ khai tử nút Like

Thứ Năm, 28/01/2016, 15:07
Sẽ không còn bao lâu nữa trước khi 1,6 tỷ người dùng Facebook có nhiều cách hơn nữa để nhanh chóng bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.


Sau 4 tháng thử nghiệm ở bên ngoài nước Mỹ, giám đốc điều hành Facebook, ông Mark Zuckerberg cho biết, có 5 biểu tượng cảm xúc mới sẽ sớm được phổ biến cho mạng xã hội toàn cầu.

Nút like (thích) truyền thống của Facebook sẽ sớm được thay thế bằng biểu tượng cảm xúc.

Ông Zuckerberg chưa đưa ra khung thời gian cụ thể trong khi thảo luận tính năng mới với các nhà phân tích trong một cuộc họp qua điện đàm được tổ chức ngày 27-1.

Những tùy chọn bổ sung sẽ cho phép Facebook thay thế biểu tượng ngón tay cái giơ lên đã rất nổi tiếng khi người dùng nhấp chuột vào để cho thấy họ thích một bình luận, bức ảnh hoặc video được đăng trên mạng xã hội quốc tế.

Phản ứng sẽ bao gồm những biểu tượng angry (tức giận/phẫn nộ), sad (buồn bã/than vãn), wow (kinh ngạc/vui thích), haha (cười lớn/cười nắc nẻ), yay (cười tủm tỉm/cười duyên) và love (tình yêu).

Facebook đã kiểm nghiệm những phản ứng khác nhau ở Chile, Philippines, Bồ Đào Nha, Ireland, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Colombia.

Ngọc Bích
.
.
.