Facebook sắp có đối thủ mới tại Việt Nam

Thứ Ba, 20/08/2019, 16:03
Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển VCCorp sẽ "trình làng" mạng xã hội mới mang tên Lotus với nhiều sự khác biệt vào tháng 9-2019.


Sau Zalo và Gato, người dùng mạng xã hội Việt Nam sắp có thêm một lựa chọn nữa. Một mạng xã hội "Made in Việt Nam" mới sắp xuất hiện cho thấy mức độ cạnh tranh của lĩnh vực này đang ngày một "nóng hơn".

Cụ thể nguồn tin từ VCCorp ngày 20-8 cho biết bản beta của mạng xã hội mới mang tên Lotus sẽ ra mắt vào ngày 16-9-2019. Đây là một mạng xã hội thực sự khác biệt so với những gì người dùng từng thấy và trải nghiệm.

Lotus sẽ được tiếp cận những trải nghiệm mới lạ, cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà. Lấy nội dung làm trọng tâm, Lotus sẽ tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Các nội dung đăng tải trên Lotus sẽ được chọn lọc bởi đội ngũ chuyên nghiệp đảm bảo không để lọt các thông tin xấu, độc. Ngoài ra mạng xã hội mới này cũng có cơ chế bảo mật thông tin người dùng, VCCorp cho biết tuyệt đối không để lộ lọt hay bán các thông tin này ra ngoài như trường hợp một mạng xã hội của Mỹ trước đó.

Một điểm đặc trưng của Loptus chính là hệ thống tích điểm người dùng mang tên Token. Mức điểm tỷ lệ thuận với độ tương tác của người dùng. Điểm đặc biệt là điểm thưởng này chỉ xuất hiện từ các hoạt động trên Lotus chứ không qua mua bán hay nạp thẻ điện thoại.

Theo VCCorp, Lotus được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong hơn 1 năm qua sử dụng các công nghệ hàng đầu  lĩnh vực ứng dụng di động hiện nay như AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data, Cloud Computing… 

Dự án đã huy động được hơn 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong nước. Hiện VCCorp đặt mục tiêu huy động thêm 500 tỷ đồng nữa để mở rộng và phát triển Lotus.

Bình Bình
.
.
.