Facebook không còn bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 06/03/2019, 19:40
Nhiều khán giả Việt tỏ ra hụt hẫng khi thông tin về bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh vốn từng được Facebook công bố đã có trong tay nay không còn.


Thông tin đăng tải trên SportBusiness Media mới đây cho biết, bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh vốn từng được Facebook công bố trước đây đã đi vào ngõ cụt khi mà mạng xã hội lớn nhất thế giới không đạt được thỏa thuận cuối cùng với đối tác nắm bản quyền giải Ngoại hạng Anh.

Trước đó, hồi tháng 7-2018, Facebook công bố đã vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ như BeIN Sport hay Fox Sport Asia trong một cuộc đua gay cần để trở thành đối tác cuối cùng cho một thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Mức giá mà Facebook quyết định sẽ chi ra cho gói bản quyền này lên tới 264 triệu USD để được quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu mỗi mùa giải.

Thời điểm ấy, thông tin thực sự mang lại niềm vui với khán giả hâm mộ bóng đá tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam khi có thêm được lựa chọn chất lượng để thưởng thức những trận cầu đỉnh cao của giải bóng đá hấp dẫn Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, ở những thỏa thuận cuối cùng vốn tưởng sẽ vô cùng thuận lợi khi chỉ còn Facebook là lựa chọn duy nhất sau cuộc đua trên thì kết quả lại khá bất ngờ. 8 tháng đám phán quan trọng nhất giữa Facebook và đối tác là đơn vị nắm bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh không tìm được tiếng nói chung.

Trước đây, Facebook cũng từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu thuộc giải bóng đá Tây Ban Nha - La Liga và Mỹ - MLS tại một số khu vực thế giới trên nền tảng của mình.

N.C
.
.
.