Facebook khiến hàng loạt ứng dụng trên iOS treo cứng

Thứ Năm, 07/05/2020, 14:09
Sự cố liên quan đến mạng xã hội Facebook khiến hàng loạt ứng dụng trên nền tảng hệ điều hành iOS gặp lỗi, ngừng hoạt động.


Theo chia sẻ của người dùng iPhone vào sáng 7/5, hàng loạt ứng dụng như Spotify, TikTok, Tinder, Pinterest, Viber… chạy trên nền tảng iOS bất ngờ gặp sự cố, ngừng hoạt động. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chuyên trang báo lỗi Downdetector đã ghi nhận gần 40.000 lượt báo cáo từ người dùng.

Một trong những thống kê báo cáo lỗi từ người dùng liên quan đến sự cố sáng nay.

Nguyên nhân ban đầu sau đó được tờ The Verge chỉ ra liên quan đến công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Facebook, vốn được Facebook sử dụng cho tính năng đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản của mạng xã hội này.

Sự cố không chỉ ảnh hưởng tới người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook mà lỗi cũng xảy ra với cả người dùng đăng nhập bằng tài khoản khác. Thậm chí, cả các ứng dụng mới tải về cũng không thể hoạt động. Điều này cho thấy có thể chúng đã kết nối với máy chủ Facebook ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Trong khi đó, thông qua kho lưu trữ mã nguồn GitHub, một nhân viên của Facebook cho biết đã khôi phục máy chủ về tình trạng trước đó để SDK có thể hoạt động bình thường.

Hiện cả Facebook và Apple chưa đưa ra phản hồi chính thức nào liên quan đến sự cố trên.


B.Châu (t/h)
.
.
.