Facebook điêu đứng khi bị thế giới tuyên bố "nghỉ chơi"

Thứ Tư, 28/03/2018, 18:25
Một loạt các công ty trên thế giới vừa đưa ra tuyên bố "nghỉ chơi" với Facebook sau khi mạng xã hội dính bê bối rò rỉ thông tin.

Trong một động thái cứng rắn nhằm phản ứng trước bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng của Facebook. Một loạt công ty tại nhiều nước trên thế giới đồng loạt tuyên bố dừng sử dụng dịch vụ của mạng xã hội này.

Đáng chú ý nhất trong danh sách các công ty ngừng "chơi" với Facebook có Tập đoàn Mozilla, một chi nhánh thuộc quyền sở hữu của Quỹ Mozilla, điều phối và thống nhất việc phát triển các ứng dụng Internet như trình duyệt Mozilla Firefox và trình email khách Mozilla Thunderbird.

Theo đó, thông qua trang blog của mình, Mozilla đưa ra tuyên bố ngừng sử dụng dịch vụ trên Facebook cho hoạt động quảng cáo của mình. Việc sử dụng lại dịch vụ sẽ phụ thuộc vào hành động thực tế của Facebook trong việc tăng cường lại bảo mật cho dữ liệu của mạng xã hội này. Mozilla cũng cho biết thêm, là một khách hàng của Facebook khi sử dụng dịch vụ của hãng này, Mozilla cũng giống như tất cả người dùng khác của mạng xã hội trên, chúng ta có quyền yêu cầu Facebook phải tôn trọng quyền cá nhân của mình.

Một đối tác quảng cáo khác của Facebook là Commerzbank cũng tuyên bố ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này. Động thái "ngừng chơi" của Commerzbank gây ra thiệt hại rất lớn cho Facebook, theo tính toàn của chuyên gia tài chính, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã giảm hơn 45 tỷ USD giá trị thị trường.

Thậm chí một loạt các trang Facebook có lượng người theo dõi lên tới 5 triệu thành viên của hãng sản xuất xe ô tô điện Tesla Inc và tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX đã ngừng hoạt động theo chủ trương của Giám đốc điều hành Elon Musk để phản ứng lại bê bối của Facebook.

Tại nước Anh, hiệp hội quảng cáo của nước này (ISBA) hiện đang đại diện cho nhiều công ty lớn như Unilever, McDonald’s và Adidas đã chuẩn bị đưa ra tuyên bố phản đối và lo ngại về những hành động vi phạm dữ liệu cá nhân của Facebook. ISBA cho rằng hành động của Facebook gây ảnh hưởng không nhỏ tới chính trị của nước Anh và nhiều nước khác trên thế giới.

Tại nước Mỹ, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cũng đưa ra tuyên bố điều tra Facebook sau bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng.

Tính đến nay, giá trị cổ phiếu của Facebook đang tụt giảm liên tục, mất tới 13% giá trị chỉ sau thời gian ngắn đồng nghĩa với việc 75 tỷ USD không cánh mà bay. Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg mất hơn 10 tỷ USD.

B.C.
.
.
.