Facebook để vuột bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh về tay K+

Thứ Sáu, 05/04/2019, 20:34
Vậy là cuộc đua tranh bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh đã ngã ngũ, K+ đã giành được quyền phát sóng độc quyền toàn bộ giải đấu trong 3 mùa giải tới (2019/2020, 2020/21 và 2021/22).


Như vây, giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải tới (2019/2020, 2020/21 và 2021/22) với tổng cộng 380 trận đấu mỗi mùa giải sẽ được K+ phát sóng trên toàn lãnh thổ Việt Nam thông qua các nền tảng như Truyền hình số vệ tinh với gói K+ Premium+; Truyền hình trên internet (OTT) với K+ TV Box; Thiết bị di động có kết nối internet (mobile, laptop, máy tính bảng) qua ứng dụng myK+.

Trước khi bản quyền giải Ngoại hạng Anh chính thức về tay K+. Giới hâm mộ bóng đá tại Việt Nam từng xôn xao với thông tin do Facebook công bố hồi tháng 7-2018 cho biết đã vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ như BeIN Sport hay Fox Sport Asia trong một cuộc đua gay cần để trở thành đối tác cuối cùng cho một thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Mức giá mà Facebook quyết định sẽ chi ra cho gói bản quyền này lên tới 264 triệu USD để được quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu mỗi mùa giải.

Thời điểm ấy, thông tin thực sự mang lại niềm vui với khán giả hâm mộ bóng đá tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam khi có thêm được lựa chọn chất lượng để thưởng thức những trận cầu đỉnh cao của giải bóng đá hấp dẫn Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, ở những thỏa thuận cuối cùng vốn tưởng sẽ vô cùng thuận lợi khi chỉ còn Facebook là lựa chọn duy nhất sau cuộc đua trên thì kết quả lại khá bất ngờ. 8 tháng đám phán quan trọng nhất giữa Facebook và đối tác là đơn vị nắm bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh không tìm được tiếng nói chung.

B.C
.
.
.