Tá hỏa khi phát hiện camera bí mật chĩa vào giường ngủ

Thứ Ba, 02/04/2019, 13:14
Thêm một lần nữa dịch vụ thuê trọ Airbnb lại dính vào nghi án bí mật gắn camera trong giường ngủ của người thuê dịch vụ.


Thông tin đăng tải mới đây trên ABC7New, sự việc lần này xảy ra tại Garden Grove, California khi một cặp vợ chồng thuê nhà qua dịch vụ Airbnb bất ngờ phát hiện ra camera quay lén được giấu kín trong căn phòng dịch vụ cho thuê này.

Chia sẻ trên ABC7New, cặp vợ chồng Christian Aranda và Alondra Salas cho biết họ sử dụng dịch vụ thuê nhà của Airbnb bởi những lời giới thiệu về căn nhà cho thuê khá phù hợp với yêu cầu của cả hai khi muốn tìm một căn nhà yên tĩnh, lãng mạn cho sinh hoạt của cả hai. Tuy nhiên, không lâu sau khi nhận nhà từ dịch vụ cho thuê Airbnb, đôi vợ chồng này bất ngờ phát hiện ra bí mật về một chiếc camera quay lén được giấu kĩ trong cảm biến báo cháy nằm trên trần của phòng ngủ.

Camera quay lén được giấu trong thiết bị báo cháy mà vợ chồng bà Salas phát hiện.

Ngay sau những cảnh báo từ vợ chồng Christian Aranda và Alondra Salas về việc phát hiện camera quay lén trong căn nhà cho thuê, đại diện của dịch vụ cho thuê nhà Airbnb lên tiếng rằng công ty luôn coi sự an toàn và riêng tư của khách là mục tiêu hàng đâu. Hành vi đặt camera quay lén là vi phạm chính sách của Airbnb. Căn nhà được phản ánh có camera quay len tại Garden Grove đã bị loại khỏi danh sách cho thuê của công ty và mọi chi phí vợ chồng Christian Aranda và Alondra Salas bỏ ra thuê nhà sẽ được Airbnb hoàn trả đầy đủ.

Trước đó, dịch vụ cho thuê nhà Airbnb từng không ít lần bị phản hồi về việc xuất hiện camera quay lén và hầu hết đều bị người sử dụng dịch vụ phát hiện ra sau khi nhận nhà.

Anh Dougie Hamilton và chiếc máy quay bí mật trong đồng hồ điện tử

Có thể kể tới như vụ việc xảy ra hồi năm 2018, vợ chồng anh Dougie Hamilton tại Anh đã tá hỏa khi phát hiện một máy quay mini giấu trong chiếc đồng hồ điện tử chĩa vào giường ngủ tại phòng trọ trên hệ thống Airbnb. Anh Dougie Hamilton cho biết đã tìm thấy thiết bị ghi hình trong đồng hồ kỹ thuật số tại nhà trọ ở Toronto sau một ngày du lịch với vợ tại đây.

Hamilton, trú tại Glasgow, tiết lộ máy ảnh đã được kết nối với một dây nối như bộ sạc điện thoại và sợ rằng máy quay này có thể đã ghi lại video của nhiều cặp đôi khác.

Anh nói rằng hai người chỉ ở trong căn hộ trong 20 phút và anh đã “nhìn chằm chằm” vào chiếc đồng hồ vì cảm giác “đáng sợ” và nghi ngờ.

N.C (Theo ABC7New)
.
.
.