Đội IPG (Đại học Lạc Hồng) vô địch cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017”

Thứ Hai, 02/10/2017, 15:44
Ngoài hệ thống giải thưởng trị giá gần 600 triệu đồng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội cam kết sẽ đồng hành và cùng với các tác giả xây dựng các sản phẩm đoạt giải chung kết trong vòng 1 năm.


Tối 01-10-2017, cuộc thi Vietnam IoT Hackathon 2017 do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức cho cộng đồng Start Up đã chính thức khép lại với phần chiến thắng thuộc về 04 đội: IPG (Đại học Lạc Hồng) với dự án Bảng điện thông minh đoạt giải Vô địch; Đội Giao thoa Tech (dự án Khoá Thông minh cho nhà cho thuê online) đoạt giải Siêu việt; đội D-Family (dự án Giải pháp trồng trọt cho hộ gia đình) được trao giải Ứng dụng; Đội Temo (dự án Hệ thống đo kinh lạc ứng dụng trong Đông Y) được trao giải Triển vọng.  

Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá lên tới 600 triệu đồng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội cam kết sẽ đồng hành và cùng với các tác giả xây dựng các sản phẩm đoạt giải trong vòng 1 năm. Trước đó, 7 đội xuất sắc nhất trong số 18 đội lọt vào vòng chung kết đã có bài trình bày trước Ban Giám khảo và Hội đồng cố vấn về các bài thi của mình sau khi đã được hoàn thiện. 

Từ 7 đội, Ban giám khảo gồm những chuyên gia trong các lĩnh vực: Công nghệ, kinh tế và khởi nghiệp đã chọn ra 4 đội có bài thi chất lượng cao nhất để trao giải thưởng. 

Với chủ đề Internet of Things, hay còn gọi là mạng lưới vạn vật kết nối, các bài thi năm nay đều xoay quanh các vấn đề về nhà xưởng thông minh, Nông nghiệp thông minh; Năng lượng thông minh; Bán lẻ thông minh; Thiết bị đeo thông minh; Tự động hoá; Thành phố thông minh; An ninh; Sức khoẻ; Sản xuất thông minh.....  

Trước đêm chung kết, 18 đội thi vượt qua vòng sơ loại đã có 36 giờ làm việc với cường độ cao, ăn ngủ dã chiến ngay tại địa điểm tổ chức cuộc thi. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, tham gia cuộc thi năm nay có những đội còn rất trẻ, nhiều bạn là sinh viên năm 2, năm 3 với tinh thần khởi nghiệp rất cao. Nhiều dự án tham gia đã khá hoàn thiện, có ý tưởng tốt, triển vọng và tính ứng dụng cao. 

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho rằng IOT hiện là xu hướng và có tiềm năng rất lớn trên thế giới. “Đối với Việt Nam, những sản phẩm IOT đã và đang triển khai vẫn chưa có sự nổi trội và thành công một cách xuất sắc. 

Đây là lý do Viettel mong muốn cộng đồng khởi nghiệp quan tâm đến vấn đề này, để tiến kịp với thế giới và cung cấp những sản phẩm tốt nhất ra thị trường. 

Cuộc thi Vietnam IOT Hackathon 2017 chỉ là một sân chơi nhỏ, nhưng chứa đựng một thông điệp lớn mà Viettel muốn truyền tới cộng đồng khởi nghiệp: Viettel luôn sẵn sàng hỗ trợ các Start Up bằng tất cả các tiềm lực mình đang có”, ông Phùng Văn Cường nhấn mạnh. 

Cuộc thi “Vietnam IOT Hackathon 2017” do Tập đoàn Viễn thông quân đội tổ chức trên quy mô toàn quốc. Sự kiện đánh dấu những hành động hỗ trợ và đầu tư cụ thể của Viettel với các StartUp triển vọng, tiếp sức cho những tài năng trong lĩnh vực IOT của giới tri thức trẻ Việt Nam, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo của các bạn trẻ yêu công nghệ. 

Đơn vị đồng hành với Viettel để tổ chức cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” là UP Coworking Space - Đơn vị cung cấp không gian làm việc chung hiện đại nhất, lớn nhất và duy nhất mở cửa 24-7 tại Việt Nam. “Không gian làm việc chung” là giải pháp tiết kiệm chi phí cho các nhóm StarUp hiện nay./

Cơ cấu giải thưởng cuộc thiVietnam IoT Hackathon 2017

01 giải vô địch trị giá 150 triệu đồng bao gồm: 80 triệu đồng tiền mặt, 01 năm sử dụng dịch vụ cloud của Viettel IDC, 06 tháng miễn phí sử dụng data 4G và 01 năm sử dụng dịch vụ của UP. - 01 giải siêu việt trị giá 90 triệu đồng bao gồm: 50 triệu đồng tiền mặt, 01 năm sử dụng dịch vụ cloud của Viettel IDC, 06 tháng miễn phí sử dụng data 4G, 03 tháng sử dụng dịch vụ của UP. - 01 giải ứng dụng trị giá 70 triệu đồng bao gồm: 30 triệu đồng tiền mặt, 01 năm sử dụng dịch vụ cloud của Viettel IDC, 06 tháng miễn phí sử dụng data 4G, 03 tháng sử dụng dịch vụ của UP. - 01 giải triển vọng trị giá 60 triệu đồng bao gồm: 20 triệu đồng tiền mặt, 01 năm sử dụng dịch vụ cloud của Viettel IDC, 06 tháng miễn phí sử dụng data 4G, 03 tháng sử dụng dịch vụ của UP. - 20 giải thưởng bằng hiện vật: Điện thoại Iphone 7 Plus, Samsung GalaxyS8, tài khoản dịch vụ chuyển tiền qua di động BankPlus của Viettel.

Một số đánh giá của Ban Giám khảo về các Dự án đoạt giải: 

Giải vô địch: Đội iPG với Dự án Bảng điện thông minh có tính thực tiễn cao, đơn giản và hiệu quả. Phù hợp xu thế IoT trong lĩnh vực điện gia dụng. Giải Siêu việt: Giao thoa Tech với dự án Atovi Smart Lock (Khoá Thông minh cho nhà cho thuê online) có giải pháp độc đáo, sáng tạo, tính khả thi trong thị trường ngách kết hợp các dịch vụ HomeStay, AirBnB. 

Giải ứng dụng: Đội D-Family với dự án Giải pháp trồng trọt cho hộ gia đình có tính hoàn thiện cao, thực tế, phù hợp xu thế nông nghiệp thông minh cho gia đình. 

Giải triển vọng: Đội Temo với dự án Hệ thống đo kinh lạc ứng dụng trong Đông Y cóTính mới, sáng tạo trong kết hợp Đông Y và công nghệ, có triển vọng phát triển trong lĩnh vực tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cá nhân.

PV
.
.
.