VNG CLOUD TECH DAY 2019:

Điểm đến tin cậy trong công cuộc chuyển đổi số

Thứ Năm, 12/12/2019, 18:59
Ngày 12-12, VNG CLOUD, công ty thành viên của VNG Corporation, vừa tổ chức sự kiện VNG CLOUD TECH DAY 2019, trình diễn hàng loạt giải pháp đám mây tối ưu dành cho các doanh nghiệp và đối tác có nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam.


Điểm nhấn của sự kiện là phần chia sẻ về những vấn đề rất thực tế của doanh nghiệp khi phải thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0. Lãnh đạo của các doanh nghiệp, tổ chức lớn như Phú Mỹ Hưng, VTV Digital, hay những startup trong lĩnh vực vận tải như TOT… đã chia sẻ những “bài toán” đầy thách thức của doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ, và họ đã tìm được lối ra như thế nào sau khi triển khai các giải pháp đám mây đích thực do VNG CLOUD cung cấp.

“Trong quá khứ, việc kiểm soát công nhân hoàn toàn phụ thuộc vào sổ sách và ghi chép thủ công, mất rất nhiều thời gian và nhân lực mà tính chính xác không cao. Nhưng giờ đây, chính những giải pháp và hạ tầng của VNG CLOUD đã giúp Phú Mỹ Hưng giải quyết được những vấn đề đó. Công nghệ AI của VNG CLOUD không chỉ giúp kiểm soát số lượng công nhân trong công trường mà còn giám sát vấn đề an toàn và bảo hộ”, ông Michael Chien – Giám đốc Nhân sự tập đoàn Phú Mỹ Hưng chia sẻ tại sự kiện.

Trong khi đó, thách thức của VTV Go, ứng dụng chủ lực của VTV Digital, là làm sao để phục vụ tốt cho người dùng đến từ nhiều nhà mạng khác nhau, làm sao để số lượng máy chủ có thể đáp ứng được lượng người dùng xem đột biến tại những thời điểm đặc biệt như SEA GAMES 30.

Theo ông Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Kỹ thuật của VTV Digital thì “Giải pháp trước đây của chúng tôi là tăng số lượng máy chủ và đáp ứng đủ traffic cùng một lúc. Tuy nhiên, việc phải mua hàng trăm server và có đội ngũ kỹ sư lớn để vận hành và kiểm soát tốn rất nhiều chi phí. VTV Go đã tìm đến các giải pháp của VNG CLOUD để giải quyết vấn đề này. 

Với VNG CLOUD, việc tăng số lượng server được chủ động, đặt lịch thời điểm để tăng server, tự động co giãn để đáp ứng số lượng traffic lớn. 

Tương lai, VTV Go sẽ tiếp tục đồng hành cùng VNG CLOUD để tăng trải nghiệm người dùng với chất lượng cao, cá nhân hoá và tích hợp công nghệ AI vào VTV Go sâu hơn nữa để phục vụ khách hàng của VTV Go”.

Tại sự kiện, những dịch vụ, giải pháp công nghệ đám mây được đúc kết sau 12 năm kinh nghiệm vận hành hạ tầng lên đến hàng trăm triệu người dùng đã được VNG CLOUD trình diễn trước các đối tác và giới truyền thông. 

Sự khác biệt chính của các giải pháp đám mây do VNG CLOUD cung cấp là chúng đều giải quyết những vấn đề rất cụ thể. 

Dựa trên việc phân tích và hiểu rõ những vấn đề riêng có của mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành hàng trong việc tối ưu hóa chi phí, vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu, VNG CLOUD luôn đưa ra những bộ giải pháp công nghệ thật sự “đồng hành” với doanh nghiệp và giải quyết triệt để từng bài toán riêng đó.

“Chuyển đổi số đang là vấn đề cấp thiết mà mọi doanh nghiệp đều cần phải tiến hành trong thời đại 4.0. Nhưng triển khai bằng cách nào thì tự bản thân mỗi doanh nghiệp DN phải hiểu rõ mình muốn gì, cần gì, từ đó mới biết mình phải có hành động gì, chuyển đổi những gì. Sẽ không có ngoại lệ trong chuyển đổi sổ. Gần như tất cả các ngành kinh doanh truyền thống đều sẽ chịu tác động lớn của chuyển đổi số. Nếu không thay đổi thì chúng ta sẽ rất khó tồn tại, chứ chưa nói tới việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài”, ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc VNG CLOUD, Phó Tổng giám đốc VNG, nhấn mạnh.

“Tại VNG CLOUD, chúng tôi lấy khách hàng làm trung tâm và đặt sự thành công của họ là ưu tiên hàng đầu. VNG CLOUD tự hào đồng hành xuyên suốt cùng với doanh nghiệp Việt, trải rộng trên tất cả các ngành kinh tế mũi nhọn như truyền thông, bất động sản, sản xuất, bán lẻ…, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt chuyển đổi số thành công và vươn ra thế giới”.

Theo báo cáo của International Data Corporation (IDC), ước tính trong năm 2019, thế giới sẽ chi 1,18 nghìn tỷ USD cho chuyển đổi số. Đến năm 2020, thị trường này sẽ mở rộng thêm 67% lên gần 20 nghìn tỷ USD và đến năm 2025, nền kinh tế kỹ thuật số (digital economy) dự kiến sẽ đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu.

Ngày hội VNG CLOUD TECH DAY 2019 là dịp để các doanh nghiệp cùng trao đổi thẳng thắn và tìm kiếm đối tác tin cậy để có thể đồng hành lâu dài, đồng thời giải các bài toán về chi phí, vận hành, chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu thông qua ứng.

Bình An
.
.
.