Dịch vụ nhắn tin BBM nói lời chào tạm biệt người dùng

Thứ Sáu, 19/04/2019, 14:56
BBM, dịch vụ nhắn tin miễn phí nổi tiếng của BlackBerry một thời sẽ chấm dứt hoạt động sau gần 15 năm tồn tại, đây là điều đáng tiếc với hầu hết người dùng thiết bị di động.


Cụ thể, trong thông báo được đăng tải trên trang Facebook chính thức, BBM (BlackBerry Messenger) với phiên bản dành cho người dùng phổ thông sẽ dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 31-5 tới đây.

Với những người dùng thực sự yêu thích ứng dụng nhắn tin này chỉ còn một lựa chọn duy nhất là chuyển sang phiên bản dành cho doanh nghiệp được BBM cung cấp trên cả hai kho phần mềm dành cho iOS và Android với mức phí 2,49 USD cho 6 tháng sử dụng kể từ năm thứ hai.

Lời chia tay của ứng dụng nhắn tin BBM.

Ra đời gần 15 năm trước, BlackBerry Messenger từng ghi được rất nhiều dấu ấn, đánh giá tốt từ người dùng và giới công nghệ về chất lượng phần mềm nhắn tin, tán gẫu này khi BBM cho phép gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh tức thời thông qua kết nối Internet miễn phí. Thời điểm ban đầu, BBM chỉ được "Dâu đen" tích hợp cho các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry OS.

Tuy nhiên, trước sự phát triển của công nghệ, cùng với đó là sự xuất hiện cạnh tranh gay gắt của nhiều ứng dụng nhắn tin ra đời sau này như Facebook Messenger, WhatsApp hay iMessenger, BBM dần hụt hơi và chững lại cho dù "Dâu đen" sau đó đã quyết định tung ra phiên bản nhắn tin BBM dành cho cả iOS và Android tuy nhiên kết quả không đạt được như mong đợi.

B.C
.
.
.