Crimea phát triển vũ khí như trong phim viễn tưởng

Thứ Sáu, 15/01/2016, 21:00
Một loại vũ khí mà trước đây chỉ có thể thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng đã được phát triển bởi các kỹ sử ở Crimea thuộc Nga.

Hệ thống chiến đấu tự động mới này có khả năng định vị và theo dõi mục tiêu đồng thời tính toán quỹ đạo, chọn khẩu độ để diệt mục tiêu. Nó hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết, ngày và đêm.

Hệ thống thông minh có thể chọn nhiều loại vũ khí, tái nạp đạn theo mô-đun. Nó có thể theo dõi nhiều mục tiêu khác nhau. Hiện tại, nguyên mẫu của vũ khí mới đang được thử nghiệm, kênh truyền hình Zvezda đưa tin.

Hệ thống vũ khí mới được các kỹ sư Crimea chế tạo

Hệ thống chiến đấu tự động mới hiện đang thiết kế ở Sevastopol là một trong những dự án quốc phòng mới nhất. Nó có thể được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau và được điều khiển ở khoảng cách lên đến 50km.

Như video game, sĩ quan điều khiển hệ thống có thể chạm vào màn hình để lựa chọn mục tiêu cần hủy diệt.

Sau đó, hệ thông sẽ tự động theo dõi mục tiêu bất chấp sự di chuyển và tốc độ của nó ở mọi điều kiện thời tiết cũng như tầm nhìn.

Hệ thống mới được phát triển bởi các kỹ sư Sevastopol nhẹ và nhỏ gọn hơn so với hệ thống trước đây. Đặc biệt, nó có thể tăng tốc khi nhắm bắn và an toàn đối với sở chỉ huy vì được điều khiển từ xa.

Được biết, năm 2016 này, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp nhận 24 loại vũ khí siêu hiện đại này. 

Phạm Trúc
.
.
.