Công nghệ quân sự khoe ‘cơ bắp’ tại Triển lãm Bangkok 2015

Thứ Năm, 05/11/2015, 20:48
Từ 2/11, triển lãm Quốc phòng và an ninh 2015 đã diễn ra tại Bangkok. Triển lãm sẽ kéo dài một tuần, trưng bày hàng loạt các sản phẩm công nghệ cao được sử dụng bởi cả 3 quân chủng Hải - Lục - Không quân.
Sau một loạt các thành công của những kỳ triển lãm trước, năm nay ban tổ chức quyết định mở rộng triển lãm tới 30%. Diện tích mở rộng đó là phù hợp cho 340 nhà sản xuất quốc phòng đến từ 40 nước khác nhau.
Màn khoe cơ bắp của một chiếc xe bọc thép đến từ tập đoàn công nghiệp quốc phòng Israel (IMI)
Chiếc xe có kiểu mở cửa độc đáo.
Một sản phẩm của ngành công nghiệp quân sự Thái Lan: Hệ thống pháo phản lực T-85 MLRS. Đây là loại pháo phản lực cỡ nòng 122mm với khung gầm là loại xe thiết giáp T-85.
Theo thông báo của nhà sản xuất T-85 MLRS có khả năng bắn hết 20 quả đạn trong chưa đầy 1 phút. Dàn phóng có thể nâng từ 0 lên 35 độ, có thể xoay sang trái phái khoảng 30 độ. Tốc độ hành trình tối đa 40km/h.
Xe thiết giáp BARS, sản phẩm của công ty quốc phòng nhà nước Ukraina Ukroboronprom.
Gian trưng bày của hãng súng Kalashnikov danh tiếng của Nga. CEO Kalashnikov Alexei Krivoruchko cho biết doanh số của hãng tại thị trường dân sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong năm nay đã tăng gấp 9 lần so với năm 2014.
UAV IT180-3EL-I của tập đoàn ECA đến từ Pháp. IT180-3EL-I có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng và bay liên tục trong 50 phút với tải trọng 3 kg.
Đạn tên lửa của công ty Roketsan, Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong số này nổi tiếng nhất là tên lửa hành trình không đối đất SOM-J, sản phẩm hợp tác giữa Lockheed Martin và Roketsan. SOM-J có khả năng tích hợp lên máy bay chiến đấu tàng hình F35.
Một sản phẩm khác của Roketsan, tên lửa chống tăng tầm xa UMTAS.
Xe thiết giáp NIMR Ajban 440 đến từ UAE
Mẫu xe thiết giáp chở quân của Thái Lan - DTI. Nó được phát triển bởi cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng Thái Lan.
DTI được phát triển cho lục quân Hoàng gia Thái Lan với các thông số kỹ thuật rất ân tượng. Có thể trở theo 12 đến 13 người (gồm cả tổ lái), nặng 24 tấn, tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ bơi tối đa 10km/h, tầm hoạt động tới 600 km.

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.