Công bố kết quả đo kiểm chất lượng kết nối Internet Việt Nam

Thứ Hai, 20/04/2020, 18:48
Số liệu tổng hợp cho thấy, chất lượng kết nối Internet Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn, một số thống kê cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế...

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố số liệu thống kê của gần 30.000 người dùng sau 3 tháng chính thức triển khai Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet đặt tại các Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX). 

Số liệu tổng hợp cho thấy, chất lượng kết nối Internet Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn, một số thống kê cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế trong quý 1 năm 2020.

Cụ thể, tốc độ Download trung bình của các mạng cố định băng rộng đạt 61,69 Mbps, cao hơn 45% so với kết quả đo do hệ thống nước ngoài đã công bố. Đối với mạng di động, số liệu Download trung bình đạt 39,44 MBps cũng cao hơn 18,7%.

Trong 3 nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ băng rộng cố định, VNPT đứng đầu với tốc độ Download/Upload tốt nhất, tiếp theo là Viettel và FPT. Thống kê đối với kết nối internet di động cho thấy, Viettel có tốc độ Download/Upload trung bình cao nhất (41,45Mbps/32,70Mbps) trong quý 1 năm 2020, tiếp đến là Vinaphone, Mobifone.

Theo VNNIC, kết quả trên bước đầu phản ánh nỗ lực của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam trong việc đảm bảo chất lượng kết nối Internet phục vụ cho hoạt động kinh tế, xã hội khi nhu cầu sử dụng Internet tăng đột biến trong đại dịch COVID-19.

Hùng Quân
.
.
.