Có thể bị mù vĩnh viễn, nếu bạn mải chơi Pokemon Go

Thứ Tư, 31/08/2016, 20:44
Một phụ nữ có thai ở Đài Loan (Trung Quốc) gần đây đã mất thị lực tạm thời bên mắt phải, sau khi say sưa chơi Pokemon Go trên điện thoại di động trong một thời gian dài, báo Người Thượng Hải đưa tin ngày 31-8.

Bác sĩ Chen Yu an,  chẩn đoán chị bị thoái hóa điểm vàng và cho biết tình trạng của bệnh nhân đã diễn tiến xấu vì thực tế chị nghiện chơi Pokemon Go.

Bác sĩ  Chen cũng cho biết bệnh nhân khác là một người đàn ông bị rối loạn thị lực vì nghiện trò chơi di động thực tế ảo đang phổ biến hiện nay.

Trong 3 tuần, kể từ khi Pokemon Go được phát hành ở Đài Loan, số lượng bệnh nhân giảm thị lực tăng lên 20%.

Thai phụ Đài Loan mất thị lực tạm thời bên mắt phải vì mải chơi Pokemon trong một thời gian dài

Tất nhiên, không chỉ Pokemon Go, nhìn chằm chằm vào bất kỳ vật gì trong một thời gian dài, đặc biệt khi bạn đang bị đau mắt sẽ rất có hại.

Cơn sốt Pokemon Go đang phổ biến toàn cầu, không chỉ làm tổn thương thị lực mà còn gây ra ùn tắc, thậm chí tai nạn giao thông dẫn đến chết.

CAND đã đưa tin trong tháng 8, xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người ở Nhật Bản có liên quan đến Pokemon.

Đi bộ đường dài chơi Pokemon có thể gây kiệt sức, đột quỵ vì mất nước

Mặc dù, Pokemon Go khuyến khích người chơi ít vận động, nên ngồi ngoài trời để bắt “quái thú”, một số “thợ săn chuyên nghiệp” đã than đau chân vì phải đi bộ trong thời gian dài.

Những “thợ săn” nhiệt tình cũng cảm thấy đau cổ hoặc tay vì phải thường xuyên cúi xuống nhìn màn hình điện thoại di động hoặc búng tay vào Pokeballs (bóng chứa Pokemon) để bắt những sinh vật đáng yêu.

Hơn nữa, người chơi thường trần mình dưới nắng nóng sẽ đối mặt với nguy cơ mất nước, trong khi đi bộ đường dài để “hốt” trứng Pokemon.

Trúc Phạm
.
.
.