Chuyển đổi vận hành số để kích hoạt tăng trưởng dịch vụ tài chính

Thứ Sáu, 20/10/2017, 20:51

81% doanh nghiệp khối dịch vụ tài chính tin tưởng cần chuyển đổi số để nắm bắt thành công. 


Kết quả các nghiên cứu về chuyển đổi số trong dịch vụ tài chính

Đây là báo cáo mới được công bố hôm 18-10 của Microsoft. Theo đó, điện toán đám mây là phần quan trọng của chiến lược kinh doanh. 1494 lãnh đạo doanh nghiệp thuộc 5 khối ngành tại Châu Á-Thái Bình Dương gồm: Australia, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan và Thái Lan đã tham gia cuộc khảo sát này.

Tất cả đều khẳng định, phần lớn các lãnh đạo doanh nghiệp đều nhận thức được sự cần thiết phải chuyển đổi số để xử lý các vấn đề về thay đổi vận hành nhưng chỉ có 31% lãnh đạo doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi số hoàn thiện và 53% đang tiến hành  các sáng kiến chuyển đổi số cụ thể cho các bộ phận kinh doanh đặc thù. 16% vẫn còn rất hạn chế hoặc chưa có chiến lược.

Theo đánh giá của Microsoft, trong 12 đến 18 tháng tới, các doanh nghiệp châu Á-Thái Bình Dương vẫn quan tâm đến việc khám phá công nghệ mới nổi để gia tăng tiến trình chuyển đổi. 5 công nghệ được quan tâm nhất là: mạng lưới các cảm biến nhúng vào thiết bị để thu thập dữ liệu hoặc được điều khiển từ xa; trí tuệ nhân tạo (AI): máy móc thông minh hoặc phần mềm có thể tìm hiểu và thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập; máy tính thế hệ kế tiếp có thể xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cử chỉ và hình ảnh; phân tích tiên đoán và điện toán lượng tử.
Anh Tuấn
.
.
.