Chiêm ngưỡng những mẫu bàn phím máy tính "độc" nhất thế giới

Thứ Hai, 22/01/2018, 15:09
Không phải hình dáng chữ nhật khuôn khổ, cũ kỹ trong suy nghĩ của người dùng máy tính. Bàn phím máy tính cũng có một thế giới riêng đặc biệt và kỳ lạ.



Chúng ta sẽ đến với chiếc bàn phím đầu tiên - Sojourner Keyboard. Sojourner Keyboard được chế tạo với một phong cách hoài cổ, sang trọng. Lớp viền của Sojourner được thiết kế viền kim loại mạ vàng cùng bộ gõ chữ khiến bất cứ cũng nhớ về một thời của máy đánh chữ xa xưa.
Ngay sau sự cổ điển lại là một chiếc bàn phím đầy phá cách, Model 01. Không phải một thể thống nhất hình chữ nhật mặc định thay vào đó, đội ngũ thiết kế "xé toang" nó thành 2 nửa riêng biệt với phần đế bằng gỗ cùng bộ gõ được trang bị đèn LED sặc sỡ, hiện đại
1000 đô là số tiền không nhỏ nếu không nói là quá lớn để mua một chiếc bàn phím dù để cho bất cứ mục đích công việc là gì. Maltron Executive có bộ bàn phím với các nút bấm không theo bất cứ quy chuẩn cơ bản nào tuy nhiên cảm giác sử dụng nó đem lại thì được nhiều người dùng đánh giá là rất tuyệt vời.
Đây vốn không phải là chiếc máy gõ chữ của thời 80 thế kỷ trước, đó chỉ hình hài bên ngoài của một chiếc bàn phím Qwerkywrite. Các chuyên gia đã trang bị cho Qwerkywrite công nghệ kết nối Bluetooth hiện đại hơn. Người dùng có thể dễ dàng kết nối chiếc bàn phím này với máy tính, điện thoại hay máy tính bản vô cùng dễ dàng. Bộ gõ Kailh Blue trên đó cũng đem lại trải nghiệm gõ rất tuyệt vời tới người dùng.
Cái tên tiếp theo là Minivan, sản phẩm đến từ Geekhack. Không còn hàng phím bấm chức năng từ F1 đến F12, cũng không còn phím Delete, Backspace truyền thống bởi các kỹ sư thiết kế đã tối giản đến mức tối đa trên Minivan khi chiếc bàn phím này chỉ có 40 nút gồm các ký tự, chữ cái...
Đây chắc chắn là "ông lão" già nhất trong bộ sưu tập bàn phím trên. Model M được ra đời từ những năm 80, khi mà máy tính còn được coi là thứ đồ xa xỉ, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu. Không quá đặc biệt về ngoại hình nhưng chất lượng của Model M vào thời điểm nó ra đời và đến nay vẫn là rất tuyệt vời.
Thiết kế kỳ dị, thật khó để người dùng nghĩ rằng đây là một chiếc bàn phím. Professional II Datahand được thiết kế để người dùng 'gõ' theo một cách hoàn toàn khác biệt. Mỗi ngón tay của bạn sẽ đảm nhiệm cho 5 nút.
Khá giống với Model 01 về dáng vẻ bên ngoài nhưng cái cách mà các kỹ sư chế tạo ra The Matias Ergo Pro lại tốt hơn rất nhiều khi nó đem lại sự gần gũi và dễ thích nghi hơn.
Trong hình là chiếc bàn phím đắt đỏ Kinesis Advantage, người dùng muốn sở hữu nó phải bỏ ra số tiền không nhỏ khoảng 6,8 triệu đồng nhưng bù lại thiết kế của Kinesis Advantage  đem tới cảm giác sử dụng dễ chịu và thoải mái.
Truly Ergonomic, chiếc bàn phím mang trên mình biệt danh "Công thái học). Mặc dù hẹp hơn so với bàn phím truyền thống, Truly Ergonomic Keyboard vẫn được bố trí đầy đủ các nút với kích cỡ tiêu chuẩn và tích hợp cả phím số NumLock. Người dùng còn có thể bố trí các phím bấm theo ý thích của mình và bàn phím Truly Ergonomic Keyboard cũng cung cấp các tùy chỉnh cho phím bấm với 3 chế độ gồm im lặng, click nhẹ hoặc phản hồi tuyến tính.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.