Việt Nam đủ điều kiện triển khai công nghệ 4G

Thứ Năm, 26/03/2015, 17:20
Ngày 26/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế về công nghệ 4G LTE với chủ đề “Quy hoạch tổng thể, tối ưu hóa công nghệ, đa dạng hóa dịch vụ hướng tới đồng nhất công nghệ 4G”.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của 400 đại diện khách mời trong nước và quốc tế, là các chuyên gia, các nhà quản lý đại diện nhiều đơn vị, tổ chức, công ty đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như viễn thông, CNTT.

Các đại biểu tham gia Hội thảo về công nghệ 4G tại Hà Nội ngày 26/3.

Tại Hội thảo, ông  Mantosh Malhotra Giám đốc Qualcomm Đông Nam Á cho biết: Việt Nam hiện đã hội đủ điều kiện để triển khai công nghệ 4G trong năm 2015. Theo kết quả khảo sát của Qualcom, trên thế giới, công nghệ 4G đã có sự phát triển vượt bậc và từng bước thay thế công nghệ 3G.

Tại các quốc gia tiểu vùng sông Mekong, công nghệ 3G cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm hoặc mới bắt đầu được triển khai. Cũng theo nghiên cứu của Qualcom, dự kiến đến năm 2020, trên thế giới sẽ có khoảng 25 tỷ thiết bị kết nối công nghệ internet di động.

Điều này chứng tỏ thị trường công nghệ tại khu vực châu Á nói chung, Đông Nam Á nói riêng vẫn còn nhiều tiềm năng. “Và Việt Nam với nền tảng kỹ thuật hiện có cũng như nhu cầu của người dùng đối với 3G hiện tại cũng đã hội tụ đầy đủ điều kiện để nâng cấp lên 4G”- ông Mantosh nhấn mạnh.

Đồng quan điểm này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cũng khẳng định: Đứng trước xu hướng phát triển khó cưỡng của công nghệ, Bộ TT&TT đã chọn năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai công nghệ 4G.

Huyền Thanh
.
.
.