Cáp quang biển AAG sẽ hoạt động ổn định từ ngày 17/6

Thứ Sáu, 05/06/2015, 17:07
Mấy ngày qua, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hoạt động không ổn định. Có thời điểm, khách hàng của tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bị ảnh hưởng khi truy cập internet quốc tế. Dự kiến, ngày 17/6 tới đây, tuyến cáp này mới có thể hoạt động ổn định trở lại.

Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng (VNPT) cho biết, với trách nhiệm là đơn vị quản lý hệ thống cáp quang biển AAG, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, VNPT đã tích cực phối hợp với Ban điều hành quản lý tuyến cáp các nước có liên quan triển khai các biện pháp kỹ thuật để xử lý dứt điểm hiện tượng trên. Từ ngày 7/6, việc bảo trì tuyến cáp sẽ được thực hiện. Dự kiến, toàn bộ công việc này sẽ hoàn thành vào ngày 17/6.

Cáp quang biển AAG hiện đang hoạt động không ổn định. 

Ngay khi hệ thống quan trắc thông tin cho thấy tuyến cáp quang AAG hoạt động không được ổn định, VNPT đã chủ động ứng phó, san tải, định tuyến lưu lượng để giảm thiểu tác động đến chất lượng sử dụng dịch vụ của khách hàng. Cụ thể, VNPT đã tiến hành định tuyến liên lạc qua hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền qua Trung Quốc và thông tin vệ tinh. “Việc cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế trong điều kiện ngoài khơi luôn tiềm ẩn những sự cố bất khả kháng. Vì vậy, VNPT luôn mong nhận được sự thông cảm của khách hàng” – ông Việt nói thêm.

K. Vy
.
.
.