Cảnh giác website lừa đảo nạp thẻ điện thoại

Thứ Bảy, 06/01/2018, 16:26
Đánh vào lòng tham của người nạp thẻ, kẻ xấu đã tạo ra một trang web giả mạo có giao diện giống hệt trang web do VNPAY cung cấp với "khuyến mãi" nhân mười lần thẻ nạp.

Giao dịch thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam với số lượng người dùng tăng cao. Cũng chính từ phát triển chóng mặt đó, các đối tượng tội phạm công nghệ cũng bắt đầu nghĩ ra những "chiêu trò" lừa đảo tinh vi, đánh thẳng vào lòng tham của một bộ phận không nhỏ người dùng internet.

Giao diện trang web lừa đảo nạp thẻ.

Mới đây, một trang web lừa đảo vừa bị phát hiện cũng có hình thức đánh vào lòng tham người dùng. Trang web lừa đảo có địa chỉ pasvn.com với giao diện tương đối giống với website thanh toán, mua bán trực tuyến do VNPAY phát triển và cung cấp. 

Tuy nhiên khi thận trọng quan sát kỹ, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy website giả mạo chỉ có duy nhất chức năng nạp thẻ cào điện thoại trong khi trang web gốc của VNPAY ở địa chỉ www.vban.vn lại có rất nhiều tính năng như nạp thẻ, thanh toán hóa đơn điện tử, mua vé máy bay...

Tuy nhiên, điều khiến hầu hết người dùng mắc lừa lại đến từ chiêu trò khuyến mãi thẻ nạp nhân mười lần giá trị thẻ nạp. Người nạp thẻ dễ bị mờ mắt trước khuyến mãi hời để rồi tiền mất mà điện thoại thì vẫn chịu cảnh "đói" thẻ.

B.C
.
.
.