Phát hiện kháng sinh mới có thể chống lại siêu vi trùng kháng thuốc

Thứ Sáu, 21/04/2017, 19:10

Các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra kháng sinh mới đầu tiên trong 30 năm và nghiên cứu sơ bộ chỉ ra nó có thể là một bước tiến quan trọng để chống lại siêu vi trùng kháng thuốc kháng sinh, truyền thông Canada đưa tin hôm 21-4.

Nghiên cứu của 2 bác sĩ tại Bệnh viện Saint Boniface ở thành phố Winnipeg, bang Manitoba được công bố hôm 20-4 trên Tạp chí Dược học Canada.

Hy vọng kháng sinh mới chống lại siêu vi trùng kháng thuốc đã đến từ Canada

Thử nghiệm lâm sàng cho thấy loại thuốc có chứa kháng sinh có tên gọi PEG-2S sắp được công bố cho thấy sự hứa hẹn trong việc chống lại 2 loại siêu vi khuẩn mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) miêu tả là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với dân số thế giới.

Những loại siêu vi khuẩn đó kháng thuốc kháng sinh cực mạnh.

“Người ta dự đoán rằng vào khoảng năm 2030, tất cả kháng sinh chúng ta đang sử dụng ngày nay để trị nhiễm khuẩn sẽ không còn hiệu quả”, Tiến sĩ Grant Pierce, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Saint Boniface cho Kênh truyền hình CTV News biết.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Pierce và đồng nghiệp Pavel Dibrov.

Theo nhiều thử nghiệm ban đầu, thuốc có hiệu quả điều trị bệnh chlamydia lây qua đường tình dục,  phế cầu khuẩn, nhiễm trùng phổ (Legionnaire ), viêm lợi.., Thông tấn CBC đưa tin.

Phạm Trúc
.
.
.